Vòng 1 bầu cử Pháp: Ông Sarkozy bị vượt mặt

Thứ hai, ngày 23/04/2012 08:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng như dự đoán, đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy và ứng cử viên Đảng Xã hội Francois Hollande đã bám đuổi nhau sát nút về tỷ lệ phiếu bầu trong vòng một bầu cử Tổng thống Pháp.
Bình luận 0

Tuy nhiên, phần “thua thiệt” đã thuộc về “Quý ông nước Pháp” Sarkozy, với 27.1% phiếu bầu, chỉ kém một chút so với 28,6% số phiếu ủng hộ dành cho ông Francois Hollande.

img
Đương kim Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Đứng thứ ba là bà Marine Le Pen, ứng cử viên Đảng Mặt trận Quốc gia, với 18,0%. Đây là lần đầu tiên đại diện của phe cực hữu giành được kết quả cao tới vậy.

Các thông tin trên được Bộ Nội vụ Pháp thông báo sau khi 90% số phiếu được kiểm.

Ủy ban Bầu cử cho biết, tỷ lệ cử tri đi bầu cử vòng một hôm 22.4 đạt khoảng 80%, cao hơn khá nhiều so với dự đoán trước đó.

Với kết quả kiểm phiếu sơ bộ như kể trên, ông Hollande và đương kim Tổng thống Sarkozy sẽ bước vào vòng bỏ phiếu quyết định, dự kiến diễn ra vào ngày 6.5 tới.

Các nhà phân tích cho rằng, tới thời điểm này, mục tiêu chính của hai ứng cử viên vòng hai là vận động các cử tri ủng hộ bà Le Pen nghiêng về phía mình.

Tổng hợp

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem