Vụ ép phá thai 7 tháng: Lời xin lỗi muộn màng

Thứ bảy, ngày 16/06/2012 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tờ ChinaDaily ngày 15.6 cho hay, đêm 14.6, đại diện chính quyền thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã xin lỗi cô Feng Jianmei - người phụ nữ bị ép buộc phá bỏ thai nhi 7 tháng.
Bình luận 0

Trong thông báo của thành phố An Khang, chính quyền gửi lời xin lỗi đến cô Feng Jianmei cùng gia đình, nói rằng thành phố sẽ chịu sự giám sát của xã hội và xét xử vụ việc đúng theo luật định.

img
 

Theo kết quả điều tra ban đầu, một số quan chức ở huyện Tăng Gia đã phạm luật. Do đó, thành phố An Khang quyết định đình chỉ chức vụ Giám đốc phòng kế hoạch hóa gia đình huyện là Jiang Nenghai, Chủ tịch thị trấn Zengjia Chen Pengyin và Trưởng văn phòng kế hoạch hóa gia đình thị trấn Zengjia Long Chunlai.

3 người này bị đình chỉ để chờ đối diện với các hình phạt kỷ luật và hình sự sau khi vụ việc được xác định rõ ràng. Thành phố thúc giục chính quyền huyện điều tra kỹ lưỡng vụ việc, từ đó nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ các quyền pháp lý của người dân, đồng thời ngăn chặn bất kỳ trường hợp cưỡng ép phá thai nào khi thai nhi đã lớn.

Sự việc gây xôn xao dư luận nước này trong vài ngày qua. Song cư dân mạng bình luận, lời xin lỗi này đến muộn và những nỗi đau và giá trị đạo đức vẫn mãi còn nhức nhối đối với gia đình nạn nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem