Vụ Kim Jong-nam: Nạn nhân chết chỉ sau 15 phút nhiễm độc

Quang Minh – Daily Mail Thứ hai, ngày 27/02/2017 08:10 AM (GMT+7)
Chất độc cực mạnh tác động vào hệ thần kinh và hô hấp khiến nạn nhân qua đời chỉ sau 15 phút bị tấn công.
Bình luận 0

img

Nạn nhân chết chỉ sau 15 phút nhiễm độc.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam cho biết người Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol đã chết chỉ sau 15 phút bị nhiễm độc. Chất độc cực mạnh tên VX sau khi chụp lên mặt người đàn ông này đã phát huy tác dụng chết người ngay lập tức.

Cảnh sát Malaysia cho rằng nạn nhân là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Sathasivam cho biết liều chất độc tấn công nạn nhân khá lớn và “có thể tác động ngay tới tim, phổi và mọi cơ quan trong cơ thể nạn nhân”. Bộ trưởng Y tế Malaysia cũng đưa ra ước tính thời gian nạn nhân ngừng thở chỉ trong khoảng từ 15 tới 20 phút.

Sau vụ tấn công chấn động ngày 13.2 tại sân bay Kuala Lumpur, cảnh sát Malaysia đã phát hiện ra chất độc thần kinh cực mạnh VX trên mắt và mặt của nạn nhân. Video an ninh cho thấy một nghi phạm nữ xuất hiện từ phía sau và chụp thuốc độc lên mặt người đàn ông Triều Tiên. Nạn nhân sau đó than phiền khó chịu với nhân viên sân bay rồi chết sau đó ít phút vì nhiễm độc nặng.

Chỉ cần 10 miligram chất độc VX là đủ giết người, tuy nhiên ông Sathasivam tin rằng liều lượng thực tế còn nhiều hơn. Hai nghi phạm bị bắt là một người mang quốc tịch Indonesia, người còn lại mang quốc tịch Việt Nam. Hai người này khẳng định đã được thuê để tham gia một show truyền hình và họ nghĩ rằng mình đang tham gia một trò chơi lãnh thưởng.

img

Nghi phạm chụp thuốc độc vào mặt người đàn ông.

Nghi phạm tên Aishah cho biết cô tưởng chất độc phun vào mặt nạn nhân là dầu trẻ em và đã nhận 2 triệu đồng để thực hiện trò đùa này. Phó đại sứ Indonesia ở Malaysia Andreano Erwin nói: “Cô ấy không biết đó là chất độc. Đó là câu trả lời từ Aishah”.

Sau vụ việc, sân bay lớn nhất Malaysia cũng được khử độc vì lo ngại chất độc VX lây lan khắp phi trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem