Vụ nổ thiên thạch gấp 10 lần bom nguyên tử Mỹ thả xuống Nhật Bản

Đăng Nguyễn - Sky News Thứ ba, ngày 19/03/2019 11:55 AM (GMT+7)
Quả cầu lửa khổng lồ do vệ tinh quân sự Mỹ phát hiện ở độ cao 25.000 mét so với mặt đất, tạo ra vô số đất đá rơi từ trên bầu trời.
Bình luận 0

img

Vụ nổ thiên thạch mới nhất tạo ra sức công phá gấp 10 lần bom nguyên tử Mỹ thả xuống Nhật Bản.

Theo Sky News, thiên thạch này là nguyên nhân gây ra vụ nổ lớn ngay trên bầu trời, ở độ cao 25.000 mét.

Vụ nổ tạo ra sức công phá gấp 10 lần bom hạt nhân mà Mỹ từng ném xuống Nhật Bản trong Thế chiến 2.

Đây là vụ nổ lớn thứ hai trong thế kỷ này, chỉ đứng sau vụ nổ thiên thạch ở khu vực Chelyabinsk, Nga năm 2013. Vụ nổ thiên thạch này được ghi nhận xảy ra trên khu vực biển Bering, cũng gần Nga.

Theo NASA, thiên thạch ma sát với bầu khí quyển và phát nổ ở độ cao khoảng 25.000 mét. Vụ nổ cũng được vệ tinh quân sự Mỹ ghi lại và chuyển đến NASA.

Chuyên gia Lindley Johnson của NASA nói vụ nổ xảy ra ở gần khu vực có các chuyến bay thương mại, nên các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu xem có máy bay chở khách nào nhìn thấy ở thời điểm đó hay không.

Vụ nổ chỉ có sức công phá bằng 40% vụ nổ thiên thạch ở Chelyabinsk năm 2013. Trong sự kiện này, vụ nổ khiến hàng trăm người bị thương, phá tan hàng loạt cửa kính.

Đất đá tạo ra bởi vụ nổ lao xuống đất với tốc độ gấp 20 lần viên đạn bắn ra từ nòng súng. Điều này đã gây thiệt hại đáng kể, theo các chuyên gia.

Thiên thạch Chelyabinsk sáng nhất và nóng nhất ở khoảng cách 28.000 mét so với mặt đất, và đạt tốc độ 64.000 km/giờ hay 18 km/giây.

Năm 1908, sự kiện ở Tunguska ghi nhận vụ nổ thiên thạch khổng lồ, phá hủy 2.000 km2 rừng ở Siberia.

Thiên thạch nổ trên không, xóa sổ nền văn minh ngàn năm trên Trái đất

Thiên thạch từng xóa sổ một nền văn minh trên Trái đất cách đây 3.700 năm, nung chảy mọi thứ ở nhiệt độ 4.000 độ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem