Washington khuyên EU về Iran: "Thuận theo Mỹ là tốt nhất"

Tiểu Đào Thứ hai, ngày 14/05/2018 16:30 PM (GMT+7)
Bất chấp mối quan hệ đồng minh, Mỹ có thể sẽ thẳng tay trừng phạt các công ty châu Âu dám làm ăn với Iran.
Bình luận 0

img

Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton. Ảnh: Bloomberg.

Vào hôm qua (13.5), Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton cho biết khả năng trừng phạt các công ty châu Âu là có thể xảy ra và tất cả phụ thuộc vào “thái độ” của các chính phủ Anh, Pháp và Đức. Ngoài ra, theo Cố vấn Bolton, không chỉ tác động tới các công ty, doanh nghiệp, lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran còn có thể gây áp lực lên EU, buộc Anh, Pháp và Đức phải rút ra khỏi thỏa thuận này.

“Tôi nghĩ châu Âu sẽ thấy rằng, thuận theo chúng tôi là tốt nhất. Tôi nghĩ họ sẽ hiểu được điều này, chúng ta hãy cùng chờ xem họ phản ứng như thế nào”, ông Bolton nói.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã tái áp đặt lệnh cấm vận lên Iran nhằm vào 6 cá nhân và 3 công ty được cho là có liên quan tới Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Động thái xảy ra ngay sau khi Mỹ rút khỏi “Kế hoạch Hành động Toàn diện chung" (JCPOA) – hay còn được biết đến với cái tên Thỏa thuận hạt nhân Iran P5+1 sau gần 3 năm cam kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem