Xây bệnh viện 32 triệu USD cho gấu trúc

Thứ hai, ngày 09/05/2011 19:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng một trung tâm duy nhất cung cấp chỗ ở và điều trị cho khoảng 40 con gấu trúc lớn, truyền thông Trung Quốc cho hay.
Bình luận 0

Trung tâm này được xây dựng trên diện tích khoảng 51 ha tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Dự kiến trung tâm này được hoàn thành vào năm 2012. Dự án này được đầu tư 210 triệu nhân dân tệ (32 triệu USD), trong đó chính quyền Hồng Kông hỗ trợ 130 triệu nhân dân tệ, phần còn lại sẽ do tài trợ từ các nhà đầu tư tư nhân.

img
Trung Quốc xây dựng bệnh viên 32 triệu USD cho gấu trúc. Ảnh: AFP

Theo ông Zhang Hemin, Giám đốc Trung tâm bảo tồn và nghiên cứu gấu trúc, nhiệm vụ của trung tâm là giải cứu những con gấu trúc lớn sinh sống trong tự nhiên, thực hiện các nghiên cứu về phòng chống dịch bệnh và kiểm soát đối với các loài nguy cấp.

Ông Zang cho hay: “Trung tâm không chỉ phân biệt giữa khu nuôi dưỡng và điều trị bệnh mà còn ngăn ngừa nhiễm trùng chéo giữa gấu trúc và con người bởi vì đôi khi chúng ta phải đưa chúng đến bệnh viện của con người để điều trị”.

Gấu trúc là một trong những loài đang gặp nguy hiểm do khu vực sinh sống bị thu hẹp và tỉ lệ sinh sản rất thấp. Trong 20 năm qua, các nhà động vật học Trung Quốc đã đưa 315 con gấu trúc nuôi nhốt. Theo thống kê, hiện có khoảng 1.600 gấu trúc sống trong hoang dã và ở trên 300 vườn thú trên thế giới.

Theo RIA 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem