Xe Lãnh sự quán Mỹ nổ tung ở Pakistan

Thứ ba, ngày 04/09/2012 07:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Ngoại giao Mỹ mới thừa nhận, chiếc xe của Lãnh sự quán nước này tại Pakistan đã trúng bom khủng bố và nổ tung, khiến ít nhất 2 quan chức Mỹ bị thương.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra hôm 3.9, tại khu vực gần Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn ở thành phố Peshawar, miền tây bắc Pakistan.

img
Tàn tích chiếc xe sau vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho hay, không có nhân viên người Mỹ nào thiệt mạng trong vụ việc, song Washington sẽ “tìm kiếm thêm thông tin về những nạn nhân khác trong vụ việc vô lương tâm này”.

“Chúng tôi xác nhận chiếc xe đó thuộc quyền sở hữu của Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Peshawar, Pakistan. Nó bị đánh bom trong một vụ tấn công khủng bố”, bà Nuland khẳng định.

“Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với giới chức Pakistan để tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, đưa thủ phạm ra trước công lý”.

Bà Nuland cho biết thêm, vụ nổ còn khiến hai nhân viên quốc tịch Pakistan làm việc cho Lãnh sự quán Mỹ bị thương. Tất cả các nạn nhân đều đang được điều trị trong bệnh viện.

Trước đó, lãnh đạo Sở Thông tin tỉnh Khyber Pakhtunkhwa – ông Mian Iftikhar Hussain – cho biết, 2 nhân viên quốc tịch Mỹ thuộc Lãnh sự quán đã thiệt mạng, song không cung cấp thông tin về danh tính của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem