Xem phim Hàn, hơn 1.200 người Triều Tiên bị bắt

Thứ hai, ngày 06/12/2010 16:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - AFP cho biết, hơn 1.200 người dân CHDCND Triều Tiên bị bắt giam vì đã bí mật xem các chương trình phim truyện của Hàn Quốc khi nước này đang ngăn chặn sự "xâm lấn" của văn hóa nước ngoài.
Bình luận 0

Số người này hiện đang bị giam giữ tại nhà tù ở thành phố Kaechon, CHDCND Triều Tiên.

Đối với CHDCND Triều Tiên, việc tiếp cận nền văn hóa nước ngoài là điều cấm kỵ, người nào vi phạm sẽ bị phạt nặng hoặc đi tù.

Tuy nhiên, số lượng các băng đĩa nhập lậu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các đối tác thương mại của CHDCND Triều Tiên ngày càng tăng lên.

Đây là lần đầu tiên CHDCND Triều Tiên bắt giam số lượng lớn người dân xem các chương trình của Hàn Quốc. Những người này sẽ phải đối mặt với 2-5 năm tù giam.

Tin tức từ các tờ báo của CHDCND Triều Tiên cho biết, ngay cả khi nước này kiểm soát chặt chẽ các hoạt động văn hóa thì cũng không thể tránh khỏi sự "xâm lấn" của trào lưu Hallyu - làn sóng văn hóa Hàn Quốc đang gia tăng tại châu Á.

Báo điện tử Seoul Daily NK cũng cho biết, tháng trước, Bình Nhưỡng đã phát động các chiến dịch ngăn chặn phong trào ăn mặc theo mốt của các diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem