10 chân sút hay nhất cấp ĐTQG: Công Vinh sánh vai cùng Ronaldo, Messi

P.V (theo 90mins) Thứ ba, ngày 15/11/2016 17:06 PM (GMT+7)
Trong top 10 chân sút xuất sắc nhất ở cấp độ ĐTQG hiện còn thi đấu, tiền đạo Lê Công Vinh của Việt Nam đã vinh dự góp mặt bên cạnh những huyền thoại sống của bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.
Bình luận 0

Cụ thể theo thống kê do nguồn dữ liệu Squawka công bố, Lê Công Vinh với thành tích ghi 49 bàn sau 80 trận cho ĐT Việt Nam hiện chiếm giữ vị trí thứ 9. Ngang ngửa thành tích của Edin Dzeko trong màu áo Bosnia & Herzegovina, nhưng ra sân ít hơn (80 so với 82).

img

Cônh Vinh sánh ngang Ronaldo và Messi.

Cựu sao SLNA cũng là cây săn bàn duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này. Và là tiền đạo thứ 3 của châu Á hiện nay có số bàn thắng nhiều nhất cho đội tuyển, sau hai cái tên Ali Ashfaq của Maldives và Sunil Chhetri của Ấn Độ.

img

Ronaldo hiện đứng đầu trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG còn thi đấu.

Xếp số 1 không ai khác chính là Cristiano Ronaldo, siêu sao vừa san bằng thành tích ghi bàn của "vua dội bom" Gerd Muller nhờ cú đúp vào lưới Latvia. Kế tiếp không đâu xa lạ chính là Lionel Messi, số 10 người Argentina ghi 56 bàn sau 115 trận.

img

Công Vinh hiện giữ kỷ lục khoác áo và ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Việt Nam.

Đặc biệt ở vị trí thứ 7, Neymar chơi tuyệt hay trong màu áo đội tuyển Brazil và cán mốc 50 bàn dù còn rất trẻ. Đây cũng là cầu thủ duy nhất trong top 10 dưới 25 tuổi. Chỉ kém Ronaldo 18 bàn, Neymar hứa hẹn sẽ đuổi kịp và soán ngôi đàn anh trong tương lai.

Ngoài ra trong top 10 còn có sự xuất hiện của kỷ lục gia Wayne Rooney, tượng đài xứ cờ hoa Clint Dempsey và Robin Van Persie. Vì vậy với cá nhân Lê Công Vinh, việc sánh vai những người hùng thế giới trong bảng vàng thực sự là vinh dự lớn.

img

Công Vinh quyết cùng ĐT Việt Nam chinh phục vàng ở AFF Cup 2016.

Tất cả đều xuất phát từ chính nỗ lực không ngừng nghỉ của lão tướng này. Năm nay đã 30 và tuyên bố sẽ giã từ màu áo tuyển sau AFF CUP 2016, vậy nên cùng chúc "huyền thoại sống" của Việt Nam sẽ có một giải giải trọn vẹn và tái lập khoảnh khắc nâng cúp vàng năm 2008.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem