Arsenal muốn giải cứu Dzeko khỏi Man City

Thứ năm, ngày 04/04/2013 07:07 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế Robin van Persie, HLV Arsene Wenger của Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Edin Dzeko bên phía Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
Bình luận 0

Sau khi bán Van Persie cho M.U hồi mùa hè năm ngoái, Wenger đã chiêu mộ 2 chân sút Olivier Giroud và Lukas Podolski. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều cho thấy mình vẫn chưa đủ tầm để thay thế tiền đạo người Hà Lan. Điều đó khiến sức mạnh trên hàng công của Arsenal suy giảm đi đáng kể.

img
 

Chính vì vậy, Wenger đang muốn mua thêm một chân sút đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để khỏa lấp khoảng trống mà Van Persie để lại tại sân Emirates. Mục tiêu hàng đầu mà chiến lược gia người Pháp đang nhắm tới chính là Edin Dzeko, chân sút đang bị thất sủng tại Man City.

Từng được đánh giá là một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất châu Âu, song kể từ khi cập bến Man City hồi tháng 1.2011, Dzeko không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu. Điều đó khiến anh dần sa sút phong độ và biến thành “siêu dự bị” tại sân Etihad. Tính tới thời điểm này của mùa giải, chân sút 27 tuổi đã có 37 lần ra sân trên tất cả các mặt trận (chủ yếu từ băng ghế dự bị) và ghi được 13 bàn thắng.

Với việc Man City “tụt dốc không phanh” ở mùa giải này, HLV Roberto Mancini đang tính tới khả năng thanh lý hàng loạt cầu thủ để có thêm kinh phí tái thiết đội hình Man xanh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Và Dzeko chính là một trong những cái tên sắp phải “khăn gói” rời Etihad Stadium.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Arsenal thành công trong thương vụ này, bởi hai “ông lớn” của bóng đá Đức là Bayern Munich và Borussia Dortmund cũng đang bày tỏ mong muốn đưa tiền đạo người Bosnia trở lại Bundesliga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem