Arsenal quyết chi 30 triệu bảng mua “Cỗ máy ghi bàn"

Thứ hai, ngày 16/12/2013 07:24 AM (GMT+7)
HLV Arsene Wenger quyết chi 30 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm tăng cường “hỏa lực” cho hàng công Arsenal.
Bình luận 0

Sau quãng thời gian thi đấu thăng hoa, Arsenal đang có dấu hiệu sa sút khi chưa biết đến mùi chiến thắng trong 3 trận gần nhất (hòa 1, thua 2). Một trong những nguyên nhân khiến họ không còn duy trì được phong độ là do sự yếu kém của các tiền đạo.

img
Diego Costa.

Trong thi Olivier Giroud thi đấu lúc mờ, lúc ảo, Nicklas Bendtner và Park Chu-Yong chẳng để lại dấu ấn gì đáng kể mỗi khi được tung vào sân. Yaya Sanogo đang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Chính vì vậy, HLV Arsene Wenger đang gấp rút săn lùng một chân sút đẳng cấp nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công để giúp Arsenal chấm dứt “cơn khát” danh hiệu kéo dài suốt hơn 8 năm qua.

Sau khi gặp bế tắc trong quá trình chiêu mộ Karim Benzema (Real Madrid), Luis Suarez (Liverpool), Jackson Martinez (Porto), Wenger đã quyết định chuyển hướng sang săn đón tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid.

Mùa giải này, Costa đang duy trì được hiệu suất đáng kinh ngạc trong màu áo Atletico với 19 pha lập công và 2 đường kiến tạo thành bàn sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường. Hiện ngôi sao 25 tuổi đang được xem là một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất châu Âu.

Để thuyết phục lãnh đạo Atletico bán Costa, Arsenal sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán số tiền 30 triệu bảng. Tuy nhiên, Pháo thủ thành London sẽ khó có thể thành công trong thương vụ này, bởi Los Rojiblancos sẽ chẳng đời nào chịu nhả tiền đạo người Brazil. Đặc biệt là khi họ đang nuôi tham vọng cạnh tranh chức vô địch La Liga với hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona cũng như tiến sâu tại đấu trường Champions League.

Ngay cả khi Atletico quyết định bán Costa, Arsenal cũng sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của đối thủ đáng gờm khác là Chelsea.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem