Báo Anh gọi Xuân Trường là "ngôi sao đang lên" trước thềm AFF Cup

Thứ ba, ngày 08/11/2016 18:02 PM (GMT+7)
Trang bóng đá nổi tiếng Fourfourtwo vừa có bài viết về tiền vệ Lương Xuân Trường của đội tuyển Việt Nam.
Bình luận 0

Phóng viên John Duerden của tờ Fourfourtwo đã đến thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc để gặp gỡ với Lương Xuân Trường, cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ Incheon United ở giải vô địch quốc gia nước này. Ông mô tả bàn thắng của Xuân Trường trong trận giao hữu gặp Triều Tiên tháng trước là "có thể gây cơn sốt trên toàn thế giới nếu nó được thực hiện ở châu Âu".

img

Cựu tiền vệ của HAGL chia sẻ về khó khăn khi gia nhập đội bóng Hàn Quốc:

"Có nhiều định kiến về bóng đá Đông Nam Á ở bóng đá Hàn Quốc. Sau Piyapong, không còn ai khác nữa trong 30 năm và có lẽ đó là lý do. Vậy nên tôi phải chiến đấu không chỉ trên sân mà còn ở mọi mặt của cuộc sống để chứng tỏ với mọi người họ đã nhầm. Tôi cố gắng hết sức có thể mỗi ngày và cố chống lại định kiến ấy".

img

Piyapong Pue-On, cái tên mà Xuân Trường nhắc đến, là tiền đạo người Thái Lan từng thi đấu ở Hàn Quốc trong thập niên 80. Anh chính là vua phá lưới của Lucky-Goldstar Hwangso giúp đội bóng này vô địch Korean Super League vào năm 1985.

img

Đánh giá về nền bóng đá xứ sở kim chi, Xuân Trường nói:

"Các cầu thủ Hàn Quốc rất chăm chỉ  trên sân và có tinh thần chiến đấu cao. Họ cũng biết chăm sóc bản thân bên ngoài sân bóng. Tôi đã cải thiện nhiều tinh thần thi đấu của mình. Giải K-League có tiêu chuẩn cao so với những gì tôi đã trải qua".

"Việc tập luyện khắc nghiệt hơn bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ không uống [đồ uống có cồn] và chuẩn bị mọi thứ cho trận đấu. Họ cao lớn và khỏe hơn nhiều so với cầu thủ Đông Nam Á".

img

Tại AFF Suzuki Cup sắp tới, Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Malaysia, Campuchia và chủ nhà Myanmar ở bảng A. Về giải đấu quan trọng sắp tới cùng ĐT Việt Nam, Xuân Trường chia sẻ:

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho AFF Cup với sự tự tin. Hi vọng chúng tôi sẽ có một giải đấu tốt. Chúng tôi có những lão tướng như Lê Công Vinh và cũng có những cầu thủ trẻ như Công Phượng, Văn Toàn và tôi".

"Chúng tôi phối hợp tốt với nhau, hiểu nhau có và tinh thần đồng đội tốt. Chúng tôi đang tiến bộ từng ngày. Mục tiêu của chúng tôi là giành chức vô địch".

img

Được biết, Xuân Trường đã về nước để có mặt trong thành phần ĐT Việt Nam đá giao hữu với Indonesia vào tối nay (8.11).

P.V (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem