Bị cáo buộc “mắc bệnh sao”, Quế Ngọc Hải nổi nóng

Thứ sáu, ngày 17/03/2017 05:16 AM (GMT+7)
Quế Ngọc Hải giải thích thông tin, nói về những mối quan hệ tình cảm với Bầu Đức, với các cầu thủ HAGL trước trận đấu giữa hai đội ngày 18.3.
Bình luận 0

- Gần đây có thông tin anh được đãi ngộ như ngôi sao khi có phòng riêng ở CLB, tập luyện chểnh mảng vẫn có suất đá chính. Thực hư câu chuyện như thế nào thưa anh?

- Tôi bất ngờ và bức xúc. Thông tin ảnh hưởng đến cá nhân tôi và cả CLB. Tôi không hiểu tại sao câu chuyện lại bị nhìn nhận méo mó theo hướng “ép” tôi là người thế này, thế kia. Tại CLB, các quyết định đều minh bạch, rõ ràng. Khi đội hết phòng hai giường, chỉ còn phòng một giường, tôi và Văn Vinh được bố trí ở phòng một giường. Chuyện chỉ như vậy, không hiểu sao lại nói tôi được ưu ái.

img

Quế Ngọc Hải tức giận khi bị cáo buộc "mắc bệnh sao". 

Chuyện tập luyện của tôi cũng tương tự. Sau mỗi trận đấu, vào những ngày đầu tuần, cầu thủ đá chính được tập nhẹ thả lỏng. Tôi cũng như các đồng đội khác thôi. Ở những buổi tập còn lại, tôi tham gia bình thường. Các chú, các bác lãnh đạo đội bóng là người có câu trả lời chính xác, khách quan nhất. Tôi không muốn nói thêm về chuyện này và chỉ muốn tập trung cho vấn đề chuyên môn trước trận gặp HAGL sắp tới.

- Vài năm gần đây, anh nổi lên như một trung vệ hàng đầu Việt Nam. Trở về SLNA, anh cảm thấy mình khác biệt thế nào với các đồng đội ít nổi tiếng hơn?

- Tôi không rõ mọi người nhìn nhận như thế nào về tôi, còn bản thân tôi thấy bình thường như ngày bước vào bóng đá, cần nỗ lực hoàn thiện từng ngày. Tôi hiểu nghề của mình mà có tư tưởng “ngôi sao”, chểnh mảng tập luyện không khác gì tự đào thải sớm. Những người thân xung quanh tôi hiểu con người của tôi nhất. Tôi không thể gặp ai cũng thanh minh, chứng tỏ. Trong bóng đá, nếu mình dừng lại dù chỉ một ngày, người khác vượt lên mình ngay.

- Anh nghĩ vì về ý kiến phong độ của đội bóng SLNA và chính anh gần đây là lý do của những lời ra, tiếng vào?

- Bóng đá có lúc thắng lúc thua, lúc phong độ cao lúc thấp chứ rất khó duy trì ở một trạng thái nhất định. Đội bóng đang có những trận đấu chưa tốt là điều không ai mong muốn, anh em trong đội đang quyết tâm làm thay đổi. Nhưng với một tập thể khá trẻ như SLNA, chúng tôi không phải muốn thắng ai cũng được dù rất muốn. CLB cần thời gian để tất cả “vào guồng”.

- Trước trận đấu giữa SLNA và HAGL, anh suy nghĩ gì khi từng nhận ơn nghĩa của bầu Đức, giúp anh 400 triệu đồng để trả cho Anh Khoa năm 2015?

- Tôi luôn biết ơn bác Ba Đức giúp đỡ tôi khi khó khăn. Tình cảm của bác, tôi ghi nhớ và từng nhiều lần muốn gặp mặt tại sân để nói lời cảm ơn nhưng chưa được, đành nhờ anh trưởng đoàn chuyển lời. Chuyện đó là cuộc sống cá nhân, còn trên sân cỏ ai cũng có màu áo riêng để quyết tâm chiến đấu. Thực tế chứng minh ở mùa 2016 rồi khi HAGL và SLNA gặp nhau luôn là trận đấu hay, sòng phẳng. Cả đội đang quyết tâm có trận thắng trước HAGL ngày 18.3. Hãy để thực tế sân cỏ có câu trả lời.

- Anh và nhiều cầu thủ HAGL có mối quan hệ thân thiết. Chính vì sự "ràng buộc", trận đấu lượt về mùa giải 2015 trên sân Pleiku giữa hai đội bị soi nhiều, cho rằng SLNA “cứu bạn” khi thua 1-3. Anh nghĩ gì về nghi ngại này?

- Tôi với các cầu thủ HAGL như Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng… có mối quan hệ bạn hữu tốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, nếu dựa vào đó cho rằng tôi và các đồng đội ở SLNA “nương chân” cứu bạn năm 2015 là sai. Khi đó, HAGL đang đứng cuối bảng xếp hạng, lại thi đấu trên sân nhà, họ có ý chí và quyết tâm thắng hơn chúng tôi rất nhiều. Họ cũng có phong độ tốt với nhiều chiến thắng quan trọng trước các CLB khác chứ đâu chỉ hạ chúng tôi.

Tôi và các cầu thủ HAGL đều hiểu chơi thân như anh em nhưng khi vào sân là chỉ có công việc. Trên sân chúng tôi thi đấu nảy lửa và sòng phẳng, nhưng sau trận chúng tôi vẫn đi café, ăn uống bình thường. Bản thân tôi rất chờ đợi trận đấu cuối tuần này để lấy ba điểm. Hiện nay, cả hai đội bóng đều sát nhóm cuối nên “khát” chiến thắng.

Ngọc Hà (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem