Các chuyên gia Việt nhận định kết quả trận chung kết World Cup

Tuệ Minh (ghi) Chủ nhật, ngày 13/07/2014 19:14 PM (GMT+7)
Các chuyên gia trong nước đều đánh giá cao năng lực chuyên môn của thầy trò HLV Loew so với đội bóng Nam Mỹ.
Bình luận 0

HLV Vương Tiến Dũng nhận định: “Xét về lực lượng, sự đồng đều cũng như lối chơi tập thể, khoa học, Đức nhỉnh hơn so với Argentina. Tôi nghĩ 2 đội sẽ lựa chọn lối chơi thận trọng trong trận thư hùng tranh ngôi vô địch. Nhưng Đức với khả năng chuyển đổi thế trận từ phòng ngự chắc chắn sang tấn công rất uyển chuyển và nhanh sẽ xác lập được lợi thế".

"Hàng thủ Argentina khó mà chống đỡ nổi các pha lên bóng đa dạng, sắc sảo của đối phương. Chỉ có một chút duy tâm là trong quá khứ, chưa có đội bóng châu Âu nào vô địch World Cup ở trên đất châu Mỹ cả. Nhưng cá nhân tôi tin tuyển Đức sẽ làm nên lịch sử sau 90 phút thi đấu. Tỷ số có thể là 3-1 nghiêng về phía Đức”, HLV Vương Tiến Dũng nói.

Chia sẻ với ý kiến của HLV họ Vương, cựu danh thủ Lê Khắc Chính nói: “Có thể Đức sẽ chơi 45 phút đầu tiên với tốc độ vừa phải để xem Argentina có gì đặc biệt? Và sau giờ nghỉ, họ sẽ đẩy cao đội hình gia tăng sức ép để tìm bàn thắng. Đội hình tuyển Đức lúc này đồng đều, cân bằng ở cả 3 tuyến, đặc biệt hàng thủ chơi chắc chắn, bọc lót tốt cho nhau và thật khó để Messi làm nên chuyện. Đức sẽ thắng 1-0 hoặc 2-0 sau 90 phút so tài”.

Cũng đánh giá cao trình độ, ý thức kỷ luật của tuyển Đức ở World Cup 2014 nhưng HLV Vũ Trường Giang lại đặt niềm tin chiến thắng vào Argentina: “Rất khó hy vọng vào một thế trận cởi mở ở trận đấu này khi cả 2 đội đều không thể mạo hiểm chơi tấn công, mà chủ yếu sẽ cố gắng bảo đảm sự an toàn bên phần sân nhà. Đức nhỉnh hơn về chuyên môn nhưng Argentina lại có sự ủng hộ rất lớn từ phía các cổ động viên nhà và cả các cổ động viên Brazil. Hơn nữa, Messi là một thiên tài và một phút lóe sáng của cậu ta có thể sẽ giúp Argentina tạo nên sự đột phá. Cá nhân tôi cho rằng cơ hội vô địch của Argentina là 51% so với 49% của tuyển Đức”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem