Chủ tịch FIFA đánh giá bất ngờ về U23 và bóng đá Việt Nam

Chính Minh Thứ năm, ngày 08/02/2018 15:12 PM (GMT+7)
Chiều 8.2, trong khoảng 15 phút trao đổi với báo chí, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã dành tặng VFF và bóng đá Việt Nam nhiều lời có cánh...
Bình luận 0

Trong chuyến làm việc tại châu Á, sáng 9.2, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có mặt tại Việt Nam. Ngay sau đó, ông đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp và có cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.

Đầu giờ chiều cùng ngày, ông Gianni Infantino đã thăm trụ sở VFF và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội).

img

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (chính giữa) chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và một số tuyển thủ U23 Việt Nam chiều 8.2. Ảnh: Chính Minh

Dạo quanh "cơ ngơi" của VFF, Chủ tịch FIFA vừa đi tham quan vừa ngợi khen cơ sở vật chất với cụm sân tập, sân cỏ nhân tạo, phòng tập gym mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

img

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ấn tượng với cơ sở vật chất của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Chính Minh

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mở đầu: "Trong quá khứ, thế giới đã biết đến Việt Nam là một đất nước vĩ đại. Và bây giờ, tất cả còn biết đến Việt Nam là một đất nước bóng đá vĩ đại".

"Tôi cảm thấy vô cùng hanh phúc khi tới Việt Nam vào đúng thời điểm các bạn chuẩn bị đón năm mới. Tôi cũng cảm nhận rõ sự cuồng nhiệt, dư âm từ kỳ tích mà U23 Việt Nam vừa tạo ra tại vòng chung kết U23 châu Á".

"Tất cả đều rất tuyệt vời! Việc U20 Việt Nam giành quyền dự FIFA U20 World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam có mặt tại World Cup và mới đây là tấm HCB U23 châu Á của U23 Việt Nam đã có thấy thành quả từ những nỗ lực làm việc hết mình, hiệu quả của VFF trong suốt thời gian qua, các bạn đang đi đúng hướng".

img

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giới thiệu cụm sân cỏ nhân tạo của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với Chủ tịch FIFA. Ảnh: Chính Minh

Trước câu hỏi của phóng viên về việc ông có lời khuyên gì cho bóng đá Việt Nam lúc này? Chủ tịch FIFA cười đáp:

"Tôi có 3 lời khuyên dành cho các bạn. Làm việc, làm việc và làm việc. Để có thành công, chúng ta phải có niềm đam mê và nỗ lực trong công việc".

img

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho rằng VFF cần phải làm việc nhiều hơn nữa để có những thành quả mới trong tương lai. Ảnh: Chính Minh

Theo ông Gianni Infantino, để bóng đá Việt Nam có thể phát triển bền vững trong tương lai, nhất định cần có thêm cơ sở vật chất, sân bãi và những "lò" đào tạo trẻ: "Nói chung, muốn bóng đá phát triển, chúng ta phải đầu tư cho bóng đá. Thời gian tới, ngoài việc hỗ trợ bóng đá Việt Nam về mặt tài chính qua các dự án, FIFA còn hỗ trợ VFF trong việc đào tạo HLV, trọng tài", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh.

img

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ hội dự World Cup. Ảnh: Chính Minh

Vậy với những thành công của bóng đá trẻ thời gian qua, ông nghĩ bóng đá Việt Nam phải mất bao lâu nữa mới có thể dự World Cup dành cho cấp độ đội tuyển? một phóng viên hỏi và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trả lời:

"World Cup 2018 đã sắp sửa khởi tranh và tất cả đã sẵn sàng. 8 năm sau, tới World Cup 2026, số đội dự World Cup sẽ tăng từ 32 lên 48 và đây là cơ hội cho các nước ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam".

Ông có nghĩ các nước Đông Nam Á có cơ hội đồng đăng cai một kỳ World Cup không? một phóng viên hỏi câu cuối và Chủ tịch FIFA chốt lại:

"Chúng tôi biết Đông Nam Á là nơi có niềm đam mê bóng đá rất lớn. Nhưng để đăng cai một kỳ World Cup cần rất nhiều yếu tố, đặc biệt là cơ sở vật chất".

"Cá nhân tôi cho rằng, trong tương lai Đông Nam Á có cơ hội đồng đăng cai một ngày hội bóng đá thế giới".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem