Công Phượng được "đặt gạch" cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015

Nhật Trường Thứ tư, ngày 06/01/2016 23:33 PM (GMT+7)
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015, dù trước đó nhiều dự đoán rằng giải thưởng này khó thoát khỏi tay tiền vệ Đỗ Duy Mạnh.
Bình luận 0

Đặc biệt, việc BTC Quả bóng vàng đã làm sẵn video clip Công Phượng chia sẻ cảm xúc khi đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015 khiến nhiều người cho rằng giải thưởng này đã được "đặt gạch" sẵn cho Công Phượng. Bởi Công Phượng đã cùng đội tuyển U23 Việt Nam sang Qatar từ ngày 31.12.2015, đồng nghĩa giải thưởng này đã có kết quả từ trước để BTC làm clip phỏng vấn Công Phượng.

img

Công Phượng đã bất ngờ đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015.

Trong đoạn clip, Phượng chia sẻ rằng anh rất hạnh phúc khi được ghi nhận với giải thưởng này. Đồng thời Phượng cũng gửi lời cảm ơn đến cha mẹ và những CĐV đã ủng hộ mình suốt thời gian qua.

Thực ra năm 2015 không phải là năm nổi bật của Công Phượng. Trong lần đầu tiên tham dự V.League, Phượng thi đấu khá nhạt nhoà, trong khi HAGL chỉ trụ hạng ở những vòng đấu cuối. Tại SEA Games 28, Phượng chơi cũng không tốt như mong đợi và tuyển U23 Việt Nam phải dừng bước ở bán kết, đồng thời chỉ dành HCĐ.

Màn trình diễn xuất sắc nhất của Công Phượng là ở vòng loại U23 châu Á tại Malaysia, đặc biệt là trận đấu với đối thủ chính U23 Malaysia. Trận đó Phượng có một đường dọn cỗ cho Huy Toàn ghi bàn và trực tiếp ghi 1 bàn thắng giúp U23 Việt Nam thắng sát nút U23 Malaysia 2-1. Đây là chiến thắng bản lề giúp U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á. Ngoài ra, Công Phượng cũng toả sáng ở giải U21 quốc tế 2015 giúp U21 HAGL vô địch và bản thân anh cũng thâu tóm hết danh hiệu cá nhân ở giải này, nhưng đây thực ra vẫn chỉ là một giải giao hữu.

Trong khi đó, năm 2015 là năm cực kỳ thành công của cầu thủ Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T). Tiền vệ trẻ này đã chơi rất chững trạc và góp công giúp lớn đội bóng thủ đô đoạt ngôi á quân V.League cũng như á quân cúp quốc gia 2015. Ở cấp độ đội tuyển, Duy Mạnh còn được HLV Miura tin tưởng gọi lên đội tuyển Việt Nam và đã có nhiều trận chơi rất hay, đặc biệt là trong trận hoà với Iraq ở vòng loại World Cup 2018. Vì thế mà nhiều người tin rằng Duy Mạnh chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc 2015.

Với việc Công Phượng dành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015, HAGL lấn lướt về mảng đào tạo trẻ so với những lò đào tạo trẻ khác trong cả nước. Năm trước một cầu thủ HAGL khác là Nguyễn Tuấn Anh cũng nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem