Công Vinh hồi xuân, cán mốc 45 bàn cho ĐT Việt Nam

Tuệ Minh Thứ sáu, ngày 03/06/2016 19:00 PM (GMT+7)
Được HLV Hữu Thắng đặt niềm tin gần như tuyệt đối với tấm băng đội trưởng trên tay, Lê Công Vinh đang hồi xuân ở tuổi 31. Các bàn thắng cứ đến với anh dễ như "ăn kẹo" mà minh chứng gần nhất là cú đúp vào lưới Hong Kong (Trung Quốc) chiều 3.6, giúp tiền đạo này cán mốc 45 bàn cho ĐTQG Việt Nam.
Bình luận 0

Chiều nay, ĐT Việt Nam đã bước vào giải giao hữu tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 tại Myanmar. Dù bị dẫn trước ngay đầu hiệp 1 sau khi McKee có cơ hội đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Hong Kong, nhưng ngay lập tức, các học trò của HLV Hữu Thắng đã vùng lên mạnh mẽ.

img

Công Vinh đã có 45 bàn cho ĐTQG Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên.

Trong những thời điểm khó khăn, HLV Hữu Thắng đã chứng minh được sự nhạy bén trong cách cầm quân khi đưa Văn Toàn vào sân thế chỗ cho Thanh Trung ở vị trí tiền vệ phải. Phút 58, Thành Lương tạt bóng đẹp từ bên cánh trái và Văn Toàn là người đã chạy cắt mặt rất đúng bài trong vòng cấm gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương. Bóng đến chân Công Vinh ở vị trí đá ra ngoài khó hơn đá vào trong và CV9 đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Khoảng 5 phút sau, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Văn Toàn, Công Vinh "không chiến" thành công nâng tỷ số lên 2-1.

Như vậy, nếu không tính trận giao hữu hòa Hà Nội T&T và U21 Việt Nam cùng tỷ số 0-0, thua Iraq 0-1 (vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á), Công Vinh đã liên tiếp ghi bàn trong những trận đấu dưới thời HLV Hữu Thắng. Trận giao hữu thắng Than Quảng Ninh 4-0, Công Vinh lập hat-trick. Trận thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-1 (vòng loại World Cup 2018). CV9 đóng góp cú đúp. Còn thắng Syria 2-0 (giao hữu), tiền đạo của B.Bình Dương ghi 1 bàn. Chiều nay, anh lại có thêm cú đúp nữa và lưới Hong Kong (Trung Quốc).

Nếu tính các trận chính thức và giao hữu quốc tế, Công Vinh đã có tổng cộng 45 bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam và tiếp tục dẫn đầu danh sách những người ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển. Phía trước Công Vinh sẽ là trận chung kết AYA Bank Cup 2016, rồi AFF Cup 2016 cuối năm… Chắc chắn, “CV9” sẽ tiếp tục thể hiện cái duyên của mình dưới thời HLV Hữu Thắng để đào sâu thêm kỷ lục ghi bàn ở ĐTQG.

Nếu có một chút đáng tiếc với Vinh ở trận đấu với Hong Kong và đội nhà thì đó là hàng thủ tuyển Việt Nam đã chơi không tốt. Bàn thua đầu tiên có lỗi của trung vệ Ngọc Thịnh. Còn bàn thua thứ 2 phút 77 là lỗi hệ thống khi các cầu thủ phòng ngự của tuyển Việt Nam đã chơi hớ hênh để McKee có cơ hội dứt điểm thoải mái gỡ hòa 2-2.

Hòa nhau sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt "đấu súng" phân thắng bại. Trên chấm 11m, tuyển Việt Nam là người đá tốt hơn và giành phần thắng 4-3. Trong 5 loạt đá của tuyển Việt Nam, chỉ có Đình Tùng thực hiện không thành công. Trong khi đó bên phía Hong Kong, Dos Santos và Oliver là 2 người đá hỏng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem