ĐT nữ Việt Nam đại thắng “7 sao” trước Malaysia

Lê Quyết Thứ hai, ngày 04/05/2015 20:48 PM (GMT+7)
Ở lượt trận thứ 2 bảng B, giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á (AFF Cup 2015) vừa kết thúc trên sân Thống Nhất, ĐT nữ Việt Nam thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và dễ dàng vượt qua ĐT Nữ Malaysia với kết quả 7-0. 
Bình luận 0
img

ĐT nữ Việt Nam dễ dàng "vùi dập" Malaysia (Ảnh minh họa). Nguồn: AFF.

Ở trận đấu vừa qua, ĐT nữ Việt Nam (ĐTVN) khởi đầu như mơ. Ngay giây thứ 50, Huỳnh Như đón đường chuyền từ bên cánh trái của đồng đội rồi xâm nhập vòng cấm. Ngay lập tức, cô tung ra cú đá quyết đoán hạ gục thủ môn Junaidi, mở tỷ số cho ĐTVN.

Tuy nhiên, sau bàn thua, ĐT nữ Malaysia chủ động dựng “xe bus” trước khung thành của thủ môn Junaidi nhằm phá lối chơi tấn công của các cô gái áo trắng.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, ĐTVN chủ động tăng tốc và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc là cả Huỳnh Như, Nguyễn Thị Muôn, Kim Thanh đều không thể tận dụng được.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự như đầu trận đấu được tái hiện khi các học trò của HLV Norimatsu Takashi có bàn thắng từ rất sớm. Phút 46, Tuyết Dung có pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào trong vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Hồng Nhung bật cao đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ thành Junaidi, nhân đôi cách biệt cho ĐTVN.

Sau bàn thua này, ĐT nữ Malaysia đánh mất tinh thần thi đấu và chỉ biết gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng không ngớt của ĐTVN. Nhận đường chuyền của Huỳnh Như ở phút 58, Nguyễn Thị Nguyệt nhanh chân tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐTVN.

Đúng 2 phút sau, Huỳnh Như bị Mazili truy cản trái phép trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đồng thời rút thẻ vàng thứ hai đối với cầu thủ mang áo số 5 bên phía Malaysia. Trên chấm 11m, chính Huỳnh Như lập công, gia tăng cách biệt lên thành 4-0 cho ĐTVN, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Liên tiếp ở các phút 77, 81 và 90, Tuyết Dung ghi bàn ấn định chiến thắng 7-0 cho ĐTVN. Trong đó phải kể tới 2 pha ghi bàn trực tiếp từ quả đá phạt góc bên cánh phải ở phút 77 và bên cánh trái ở phút 90. 

Ở trận đấu khác tại bảng B diễn ra trước đó vài giờ, ĐT nữ Myanmar vượt qua Philippines với kết quả 4-1. Như vậy, sau 2 lượt trận ĐT nữ Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng đấu này với 2 trận toàn thắng.

Bàn thắng: Huỳnh Như (1’, 61’ pen), Hồng Nhung (46’), Nguyễn Thị Nguyệt (58’), Tuyết Dung (77’, 81’, 90’). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem