EURO 2016 sẽ thi đấu luân lưu ngay từ vòng bảng

Hữu Tuấn (Theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 10/06/2016 14:05 PM (GMT+7)
LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định sử dụng loạt thi đấu luân lưu ngay từ vòng bảng EURO 2016 nếu có 2 đội tuyển bằng điểm, chỉ số phụ sau khi gặp nhau ở trận đấu cuối cùng.
Bình luận 0

>> Mời độc giả tham gia dự đoán trận Pháp - Romania để ẵm phần quà hấp dẫn <<

EURO 2016 là lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già quy tụ sự góp mặt của 24 đội tuyển (nhiều nhất trong lịch sử). 24 đội bóng này được chia thành 6 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào chơi ở vòng 1/8.

Mới đây, UEFA đã quyết định sử dụng loạt thi đấu luân lưu ngay từ vòng bảng EURO 2016. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra khi 2 đội bóng có cùng điểm số và chỉ số phụ (số bàn thắng, bàn thua). Đồng thời, họ chạm trán nhau ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

img

Loạt thi đấu luân lưu có thể diễn ra ngay từ vòng bảng EURO 2016.

Từ trước đến nay, loạt thi đấu luân lưu thường chỉ được áp dụng trong những trận đấu ở vòng loại trực tiếp. Khi 2 đội bóng có cùng điểm số và số bàn thắng, thua như nhau tại vòng bảng, Ban tổ chức các giải đấu khác thường sử dụng hình thức rút thăm để phân định thứ hạng.

Ở World Cup 1990, điều tương tự đã xảy ra khi Hà Lan và CH Ireland (bảng F) cùng có được 3 điểm và hiệu số bàn thắng thua 2-2, sau khi hòa nhau 1-1 trong lượt trận cuối cùng vòng bảng. Khi đó, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định sử dụng rút thăm để phân định thứ hạng.

Kết quả, CH Ireland và ĐT Anh (nhất bảng) giành quyền vào chơi ở vòng 1/8. Mặc dù không may mắn trong quá trình rút thăm, song Hà Lan vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tại World Cup 1994, Argentina và Bulgaria (bảng D) cùng có được 6 điểm qua 3 trận cùng hiệu số bàn thắng bại 6-3. Ở bảng E cũng xảy ra tình trạng tương tự khi CH Ireland và Italia hoàn thành 3 trận đấu của mình với 4 điểm cùng hiệu số 2-2. Khi đó, FIFA đã phân định thứ hạng dựa vào thành tích đối đầu của các đội tuyển ở bảng đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem