HLV Coleman hé lộ bí quyết thành công của xứ Wales

Minh Chí (Theo Goal) Thứ bảy, ngày 02/07/2016 08:05 AM (GMT+7)
HLV Chris Coleman cho biết, bí quyết giúp ĐT xứ Wales của ông thi đấu thành công tại EURO 2016 chính là sự can đảm và tinh thần không sợ thất bại của các cầu thủ.
Bình luận 0

Ở trận tứ kết EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, xứ Wales đã bị ĐT Bỉ vượt lên dẫn trước từ phút 13. Tuy nhiên, “The Dragons” vẫn lội ngược dòng giành thắng lợi 3-1 nhờ các pha làm bàn của Ashley Williams (30'), Hal Robson-Kanu (55') và Sam Vokes (85').

Chiến thắng này giúp xứ Wales giành quyền vào chơi ở vòng bán kết EURO 2016. Đối thủ của họ ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất chính là Bồ Đào Nha. Đây được xem là chiến tích khá bất ngờ với xứ Wales, vì họ mới lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già. Mặt khác, trước khi giải đấu khởi tranh, “bầy Rồng” không được đánh giá cao.

img

HLV Chris Coleman.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Coleman đã lý giải bí quyết thành công của xứ Wales: “Sau khi không thể giành vé tham dự World Cup 2014, các học trò của tôi đã nỗ lực làm việc rất chăm chỉ. Bên cạnh đó, họ luôn mơ ước tới một kết quả tốt đẹp và chẳng bao giờ sợ thất bại, vì mọi người đều có lúc phải đón nhận thất bại.

Trong sự nghiệp của mình, tôi phải đón nhận thất bại nhiều hơn thành công mà mình có được. Tuy nhiên, tôi không bao giờ sợ đối mặt với thất bại. Các học trò của tôi đã thấm nhuần tư tưởng đó. Vì vậy, họ luôn cố gắng chiến đấu hết mình trong từng trận đấu cụ thể.

Tuy gặp phải đối thủ mạnh là tuyển Bỉ nhưng xứ Wales đã thi đấu ngang cơ với đối thủ. Trong suốt 90 phút, các học trò của tôi đã cố gắng khai thác điểm mạnh của mình và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn sau những tình huống bật tường ăn ý.

Tôi nghĩ, tấm vé vào bán kết EURO 2016 là phần thưởng xứng đáng với xứ Wales. Đương nhiên, chúng tôi rất hạnh phúc và đang cố gắng tận hưởng giây phút ngọt ngào này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem