HLV Nguyễn Nam Hải nói gì về chuyện lục đục ở đội tuyển bóng bàn?

Tùy Minh Thứ tư, ngày 06/09/2017 18:40 PM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt tại cuộc giao lưu trực tuyến sáng nay, HLV Nguyễn Nam Hải đã chia sẻ một góc nhìn riêng về những lục đục trong quá khứ ở đội tuyển bóng bàn Việt Nam…
Bình luận 0

Sức mạnh đoàn kết là “chìa khóa” giúp bóng bàn Việt Nam giành tấm HCV đồng đội nam lịch sử tại SEA Games 29. Điều này khác hẳn với những rắc rối, lục đục nội bộ trong quá khứ.

img

HLV Nguyễn Nam Hải cho rằng việc cạnh tranh ở đội tuyển là tốt. Vấn đề là ban huấn luyện cần tạo được một sân chơi lành mạnh, nói thẳng, nói thật với nhau. Ảnh: Đàm Duy

Trước câu hỏi của bạn đọc Dân Việt: “Mấy năm trước, bóng bàn Việt Nam thường lùm xùm chuyện “quân anh quân tôi” trước mỗi giải Đông Nam Á, SEA Games. Thậm chí năm 2012, còn có 2 tuyển thủ đánh nhau ở giải Đông Nam Á diễn ra tại Lào? Là một HLV trẻ, anh có gặp nhiều khó khăn để tạo nên một bầu không khí đoàn kết ở đội tuyển?”, HLV Nam Hải đáp:

“Tôi cũng được mọi người hỏi nhiều, chia sẻ nhiều về vấn đề này. Có cảm giác nhiều người luôn nhìn vấn đề dưới góc độ tiêu cực. Cá nhân tôi thấy chuyện VĐV ganh đua nhau, khao khát tranh chấp với nhau, so kè để được lên đội tuyển là điểm tích cực”.

Theo HLV Nam Hải, điều quan trọng là chúng ta phải tạo ra một sân chơi lành mạnh, những cuộc cạnh tranh sòng phẳng:

“Tôi luôn nói thẳng với các VĐV, chỉ tiêu như thế, áp lực lớn như thế, ai sẵn sàng thì chúng ta cùng nhau đi. Từ năm ngoái tới năm nay, ở các trận đồng đội, ban huấn luyện và VĐV đều họp để bố trí người và tất cả đều rất thoải mái”.

HLV Nam Hải dẫn chứng trường hợp của “đàn anh” Trần Tuấn Quỳnh ở SEA Games 29:

“Ví dụ như Trần Tuấn Quỳnh sau trận thắng Thái Lan ở vòng bảng, anh sẵn sàng lùi lại phía sau nhường chỗ cho VĐV trẻ Đoàn Bá Tuấn Anh ở trận gặp Indonesia và chúng ta thắng. Tiếp sau đó là bán kết, chung kết, Đoàn Bá Tuấn Anh đều chơi rất tốt”.

“Khi chúng ta thẳng thắn với nhau, không bảo thủ, mạnh dạn thay đổi chứ không phụ thuộc vào bất kỳ quy luật nào cả thì sẽ có cơ hội phát hiện ra được những nhân tố mới. Đó là một điểm vô cùng tích cực, vấn đề là chúng ta phải tin tưởng và chịu trách nhiệm với những quyết định đôi khi mạo hiểm của mình”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem