"Không cải thiện khâu dứt điểm, U22 Việt Nam đừng mơ vàng"

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 17/08/2017 14:03 PM (GMT+7)
Dù đội tuyển U22 Việt Nam giành thắng lợi tương đối dễ dàng trước đối thủ Đông Timor, tuy nhiên thủ thành của đội tuyển quốc gia Trần Nguyên Mạnh vẫn cho rằng: Để đổi màu huy chương trong kỳ SEA Games lần này, đoàn quân của HLV Hữu Thắng cần cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm.
Bình luận 0

Phóng viên báo điện tử Dân Việt đã có cuộc trao đổi nhanh với thủ thành Trần Nguyên Mạnh về tương quan lực lượng, cũng như dự đoán kết quả trận đấu chiều giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia.

Anh có thể đưa ra một vài nhận định về lực lượng của đội tuyển U22 Việt Nam trong lần tham dự kỳ SEA Games 29 lần này?

- Trong kỳ SEA Games 29 lần này, đội tuyển U22 đã được tập trung với những cái tên xuất sắc nhất. Có thể nói đây là lứa cầu thủ đồng đều nhất từ trước đến nay, ở các em có kỹ thuật, sức khỏe, ý đồ chiến thuật rất tốt. Đặc biệt các em đang được dẫn dắt bởi một HLV giàu cá tính, mong rằng trong lần đại hội này các em sẽ đổi màu huy chương cho tổ quốc.

Về hàng công của đội tuyển trong trận đấu chiều nay, anh đánh giá như thế nào?

- Trong chiến thắng trước đối thủ Đông Timor, đội tuyển U22 chúng ta còn bộc lộ rất nhiều điểm yếu về khâu dứt điểm. Mong rằng trong trận đấu tới, khuyết điểm này chúng ta sẽ được cải thiện. Riêng tiền đạo cắm Hà Đức Chinh cần cải thiện hơn nữa về việc cầm bóng, tạo khoảng trống để Công Phượng, Văn Toàn ghi bàn. Tôi nghĩ trận đấu chiều nay, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này để đội U22 giành thêm một thắng lợi thuyết phục nữa.

img

Thủ thành Trần Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của đội tuyển U23 cũng như đội tuyển Việt Nam.

Về đối thủ của Việt Nam trong trận đấu chiều nay - đội tuyển Campuchia, anh có cho rằng đây là một đối thủ đáng gờm?

- Mặc dù Campuchia thua cuộc trong trận đấu với Philippines nhưng tôi đánh giá đây là đối thủ khá mạnh. Họ tấn công đa dạng, có lối chơi bóng hiện đại. Được biết, hơn 1 năm nay bóng đá Campuchia phát triển rất tốt, họ chú trọng phát triển lứa cầu thủ trẻ và đội hình U22 Campuchia được đánh giá khá cao tại kỳ SEA Games lần này. Với sức ép buộc phải thắng hoặc chí ít là cầm hòa đội tuyển Việt Nam, chắc chắn chiều nay trận đấu sẽ diễn ra căng thẳng đối với hàng phòng ngự của đội tuyển chúng ta.

Riêng về thủ thành Phí Minh Long, anh đánh giá như thế nào?  

- Tôi không ngạc nhiên khi HLV Hữu Thắng điền tên Phi Minh Long bắt chính trận đấu đầu tiên. Bởi ở Long có tố chất của một thủ thành hiện đại. Tôi đã nhiều lần được tập trung đội tuyển cùng Long, qua đó tôi thấy Long phán đoán tình huống rất tốt, đặc biệt Long không ngại va chạm dù đối thủ cao to hơn mình. Tôi hoàn toàn tin tưởng thủ thành Phí Minh Long trong trận đấu chiều nay.

Vậy anh dự đoán kết quả trận đấu chiều nay như thế nào?

- Theo tôi, trận đấu chiều nay sẽ có tỷ số 4-1, nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem