Nhận định, dự đoán kết quả Romania vs Thụy Sĩ (23h00 ngày 15.6)

Minh Chí Thứ tư, ngày 15/06/2016 12:00 PM (GMT+7)
Nếu giành trọn 3 điểm ở cuộc đọ sức vào tối nay, Thụy Sĩ sẽ chính thức giành vé vào chơi ở vòng 1/8 EURO 2016. Trong khi đó, Romania buộc phải có điểm trước đối thủ để nuôi hy vọng đi tiếp. Vì vậy, trận đấu này được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.
Bình luận 0

>> Xem trực tiếp Romania vs Thụy Sĩ <<

Đội hình dự kiến:

Romania (4-2-3-1): Tatarasanu, Rat, Chiriches, Sapunaru, Pintilli, Hoban, Stanciu, Popa, Stancu, Ardone.

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer, Rodriguez, Djourou, Schar, Lichtsteiner, Xhaka, Bdehrami, Dzemaili, Shaqiri, Mehmedi, Seferovic.

img

Thụy Sĩ sẽ giành chiến thắng trước Romania?

Ở trận ra quân, Thụy Sĩ chỉ phải chạm trán đối thủ yếu nhất bảng là Albania. Ngoài ra, họ còn được thi đấu hơn người từ phút 37. Vì vậy, thầy trò HLV Vladimir Petkovic đã nhẹ nhàng giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công của trung vệ Fabian Schar ngay phút thứ 5.

Với 3 điểm có được trước Albania, Thụy Sĩ sẽ chính thức ghi tên mình vào chơi ở vòng 1/8 EURO 2016 nếu họ tiếp tục vượt qua Romania ở cuộc đụng độ vào tối nay. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với Xherdan Shaqiri và các đồng đội.

Mặc dù để thua Pháp với tỷ số 1-2 trong trận khai mạc, song Romania đã chứng tỏ rằng, họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Với tinh thần thi đấu kiên cường, “Tricolorii” đã khiến đội chủ nhà rất vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm.

Chắc chắn, sau thất bại trước Pháp, Romania sẽ chiến đấu hết mình để giành được ít nhất 1 điểm trước Thụy Sĩ nhằm nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Trong bài trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Vladimir Petkovic đã đánh giá cao sức mạnh của Romania. Đồng thời, ông cũng lên tiếng kêu gọi các học trò nỗ lực thi đấu hết mình và duy trì sự tập trung cao đội nếu không muốn phải nếm mùi thất bại.

Do không có cầu thủ nào dính chấn thương nên Romania và Thụy Sĩ hoàn toàn có thể tung vào sân đội hình xuất phát mạnh nhất. Với quân số đồng đều và sở hữu nhiều ngôi sao, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn đôi chút so với Romania ở trận đấu tới.

Nhiều khả năng, Romania sẽ tiếp tục trung thành với chiến thuật phòng ngự, phản công giống như ở trận khai mạc với ĐT Pháp. Trong khi đó, Thụy Sĩ vẫn nhập cuộc với thế trận tấn công nhằm “đánh phủ đầu” đối thủ.

Trước trận đấu này, nhà cái Sky Bet đã đưa ra tỷ lệ cược 11/8 (đặt 8 ăn 11) cho khả năng chiến thắng của ĐT Thụy Sĩ. Kèo Romania giành trọn 3 điểm có tỷ lệ 23/10 (đặt 10 ăn 23). Trong khi đó, tỷ lệ cược cho kết quả hòa là 2/1 (đặt 1 ăn 2).

Dự đoán của Dân Việt: 2-1

img

img

img

Tỷ lệ cược trận Romania - Thụy Sĩ.

Thống kê đáng chú ý trước trận đấu:

- Trong 12 lần chạm trán trước đây giữa Romania với Thụy Sĩ, mỗi đội giành chiến thắng 5 trận, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

- Ở 8 lần đối đầu gần nhất với Thụy Sĩ, Romania đều không thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng. Lần gần nhất họ ghi được hơn 1 bàn vào lưới Thụy Sĩ là vào tháng 11.1968 (thắng 2-0).

- Trong 14 trận đã qua ở các kỳ EURO, Romania chỉ giành được 1 trận thắng (3-2 trước ĐT Anh vào năm 2000). Cũng trong quãng thời gian này, họ có 1 trận giữ sạch lưới (hòa 0-0 với Pháp vào năm 2008).

- Tiền vệ Xherdan Shaqiri đã “in dấu giày” trong 9 bàn thắng (ghi 4 bàn, kiến tạo 5 bàn) trong 8 lần ra sân gần nhất trong màu áo ĐT Thụy Sĩ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem