Nhờ U23 Việt Nam, HAGL sẽ giải cơn khát V.League?

Đông Hưng Thứ năm, ngày 09/02/2017 16:02 PM (GMT+7)
Cuối tuần này, HAGL sẽ bước vào vòng 5 V.League 2017 với tham vọng giải cơn khát chiến thắng. Họ hoàn toàn có thể làm được điều đó nhờ “liều doping” từ U23 Việt Nam. 9 cầu thủ phố Núi vừa được triệu tập vừa qua hoàn toàn sung sức và sẵn sàng cho 3 điểm đầu tiên.
Bình luận 0

Giai đoạn đầu năm 2017 (dương lịch), HAGL thi đấu thực sự bết bát. 4 trận tại V.League mùa giải mới, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn thua 3 và chỉ hòa 1, đồng thời tụt xuống xếp cuối BXH. Nhiều người đã bắt đầu nói về viễn cảnh đội bóng phố Núi phải xuống hạng vào cuối mùa, và tất nhiên đó là điều mà lãnh đạo HAGL cũng như những người yêu mến đội bóng này không hề mong muốn. Thế nhưng để vượt qua giai đoạn khó khăn lại chẳng phải chuyện dễ dàng.

img

Văn Toàn và các đầu đội hướng tới chiến thắng đầu tiên tại V.League 2017 vào cuối tuần này. Ảnh: IT.

Cuối tuần này, V.League 2017 sẽ trở lại với vòng đấu thứ 5 và HAGL sẽ tiếp SXKT. Cần Thơ trên sân nhà Pleiku. Một trận cầu “6 điểm” thực sự khi đội bóng Tây Đô hiện xếp trên chính thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn với chỉ 1 điểm nhiều hơn (hòa 2, thua 2). Trước trận cầu quan trọng, lợi thế nghiêng HAGL khi họ được chơi trên sân nhà và có hiệu ứng tâm lý tốt hơn, khi 9 cầu thủ vừa cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 3-0 trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất.

Còn nhớ trong giai đoạn đầu tháng 1, khi HLV Hữu Thắng triệu tập tới 9 cầu thủ HAGL vào thành phần U23 Việt Nam dự trận đấu với U23 Malaysia, nhiều CĐV, đội bóng phố Núi sẽ gặp khó khăn khi V.League trở lại vào ngày 12.2. Họ lo sợ, Công Phượng và đồng đội sẽ bị hao mòn thể lực hoặc ai đó dính chấn thương. Nhưng thực tế những lo ngại đó đã trở nên thừa thãi.

img

Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: IT.

Không cầu thủ HAGL nào dính chấn thương trong đợt tập trung cùng U23 Việt Nam cả, thậm chí tất cả còn có tâm lý hưng phấn khi góp công giúp đội nhà thắng tưng bừng ngày đầu xuân. Không những vậy, quảng ngày hội quân còn giúp Công Phượng và các đồng đội sớm làm quen lại với trái bóng sau giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán, điều mà nhiều đội bóng Việt không có, trong đó có SXKT. Cần Thơ. Thêm vào đó, những sự chỉ bảo từ HLV Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn cũng giúp họ hoàn thiện mình hơn để trở lại phục vụ CLB.

“Tôi đã nghe rất nhiều lời khuyên về chuyện chơi bóng đơn giản hơn, ít cá nhân hơn. Tôi sẽ tiếp thu những ý kiến phù hợp và bổ ích nhất cho bản thân. Tôi hy vọng bàn thắng này sẽ giúp tôi giải tỏa được nhiều áp lực tâm lý, tiếp tục hoàn thiện mình để trở lại, đáp ứng kỳ vọng của tất cả mọi người”, đó là những lời của Công Phượng sau trận đấu với U23 Malaysia.

Một tin vui khác cho HAGL là Minh Vương đã hồi phục chấn thương. Tiền vệ này cũng đảm bảo thể lực để có thể thi đấu. Sự trở lại của tiền vệ người Thái Bình chắc chắn giúp HLV Quốc Tuấn có thêm lựa chọn trên hàng công. Bởi Minh Vương là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của HAGL tại V.League 2016 với 8 pha lập công, trong đó có bàn thắng vào lưới SXKT. Cần Thơ ở sân Pleiku… Cuối tuần này, HAGL sẽ “giải khát” nhờ “liều doping” từ U23 Việt Nam!!!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem