Những pha bóng “đáng xấu hổ” của Công Vinh

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 30/03/2016 13:30 PM (GMT+7)
Song hành với những bàn thắng đẹp, những dấu ấn khó quên trong màu áo đội tuyển quốc gia, Lê Công Vinh còn để lại những pha bóng mà có lẽ khi xem lại, bản thân anh cũng cảm thấy xấu hổ…
Bình luận 0

Trong trận thua Iraq 0-1 trên sân trung lập PAS (Tehran, Iran) tối 29.3, chân sút đội trưởng Lê Công Vinh đã có một thời khắc đáng quên khi tỏ ra thiếu kiểm soát, có hành động đánh cùi chỏ vào mặt cầu thủ Saad Abdulamir (số 21, Iraq). Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy đây là cú “đánh nguội” khá thô và đáng ra CV9 phải nhận thẻ đỏ trực tiếp thay vì chỉ phải nhận thẻ vàng của trọng tài. Và trong thời điểm VFF đang cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp của đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng, thì “cái đầu nóng” của Vinh rõ ràng mang đến nhiều điểm trừ cho anh.

img

Công Vinh đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu với Iraq. Ảnh: AFC.

Một điểm cần lưu ý là đây không phải lần đầu tiên Vinh có dấu hiệu “cay cú”. Trở lại thời điểm ngày 13.10.2015, trong trận thua bẽ bàng 0-3 của ĐT Việt Nam trước Thái Lan ngay trên sân Mỹ Đình cũng trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018, Công Vinh cũng đã phải nhận thẻ vàng sau khi vào bóng khá thô bạo bằng cả hai chân đối với “người quen” Teerasil Dangda (số 10, Thái Lan) khi tuyển Việt Nam đã bị dẫn 2-0. Trước đó, vào thời điểm đội tuyển Việt Nam thua 0-1, Vinh đã bị Dangda “xâu kim”. Pha bóng này đã được truyền hình Thái Lan tỏ ý chế nhạo CV9 khi quay đi quay lại động tác CV9 bị Dangda biến thành “chàng hề”, đồng thời lồng tiếng trẻ con khóc vào đoạn clip nói trên.

Xa hơn một chút, thời điểm cuối tháng 9.2013, Công Vinh cũng từng phải nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) trong trận được ra sân đá chính trong màu áo Consadole Sapporo ở J.League 2. Thẻ vàng thứ nhất của Vinh ở trận đấu đó khá… vô duyên khi anh hưng phấn thái quá cởi áo ăn mừng bàn thắng. Tiếp theo đó, anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi kéo áo với cầu thủ đối phương vào phút 36. Rất may là ở trận này, Sapporo vẫn bảo vệ được chiến thắng sát nút 1-0 trước Varen Nagasaki nhờ pha lập công duy nhất của Vinh.

img

Tình huống Công Vinh đánh nguội đối với Saad Abdulamir. Ảnh cắt từ clip.

Xa hơn nữa, trong quá khứ tại V.League 2010, Công Vinh khoác áo Hà Nội T&T cũng đã có hành động không đẹp khi vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trong chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Hành động này đã khiến Vinh bị Ban kỷ luật VFF ra án phạt 10 triệu đồng, “treo giò” 6 trận và bản thân Vinh cũng coi đây là một trong những bài học đắt giá trong sự nghiệp cầu thủ đầy vị ngọt nhưng cũng không ít trái đắng của mình.

Từ nay tới AFF Cup 2016 (giải đấu cuối cùng trước khi Vinh giã từ đội tuyển như tiết lộ của anh với báo chí mới đây) còn tới gần 8 tháng nữa. Và hy vọng, CV9 sẽ có một kết thúc có hậu vào cuối năm nay, thay vì được nhắc đến với những hành động “nóng đầu” đáng xấu hổ như cách đã thể hiện trước Iraq tối 29.3.

- Video clip pha ghi bàn của Iraq và tình huống đánh nguội của Công Vinh (Nguồn VTV):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem