Những thống kê đáng chú ý sau trận M.U 1-1 Celta Vigo

Hữu Tuấn (Theo Opta) Thứ sáu, ngày 12/05/2017 09:11 AM (GMT+7)
Rạng sáng nay, M.U đã bị Celta Vigo cầm hòa 1-1 nhưng họ vẫn giành quyền vào chung kết Europa League với thắng lợi chung cuộc 2-1 qua 2 lượt trận. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý sau trận lượt về trên sân Old Trafford.
Bình luận 0

Ở trận lượt về vòng bán kết Europa League diễn ra trên sân Old Trafford rạng sáng nay, M.U đã bị Celta Vigo ép sân trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” vẫn cầm hòa đối thủ với kết quả 1-1. Marouane Fellaini là tác giả của bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 17, còn bàn gỡ của Celta đến từ Facundo Roncaglia (85’).

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, M.U sẽ gặp Ajax Amsterdam ở trận chung kết diễn ra trên sân Friends Arena ở Solna, Thụy Điển vào rạng sáng 24.5 tới (giờ Việt Nam). Ở cặp đấu bán kết còn lại Ajax vượt qua Lyon với tổng tỷ số 5-4 qua 2 lượt trận.

img

M.U lần đầu tiên giành quyền vào chung kết Europa League.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, M.U lọt vào trận chung kết Europa League (trước đây là UEFA Cup). Đồng thời, đây cũng là lần thứ 7, nửa đỏ thành Manchester lọt vào trận chung kết các cúp châu Âu. Lần gần nhất họ làm được điều tương tự là lọt vào chung kết Champions League 2010-2011 (thua Barcelona 1-3).

Trận đấu này cũng là lần thứ 19 ở các cúp châu Âu, M.U giành chiến thắng chung cuộc ở vòng loại trực tiếp sau khi đánh bại đối thủ trong trận lượt đi trên sân khách.

Với cá nhân HLV Jose Mourinho, trong cả 2 lần đầu tiên dự Europa League (trước đây là UEFA Cup), ông đều giúp đội bóng của mình lọt vào tới trận chung kết. Ở trận tranh ngôi vô địch UEFA Cup 2002-2003, “Người đặc biệt” giúp Porto đăng quang sau khi hạ Celtic 3-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem