Clip: “Đè bẹp” Ajax, Lyon vẫn phải ngậm ngùi rời Europa League

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 12/05/2017 07:08 AM (GMT+7)
Ở trận lượt về vòng tứ kết Europa League vừa kết thúc cách đây ít giờ, các cầu thủ Lyon đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi đánh bại Ajax với tỷ số 3-1. Thế nhưng, điều này là chưa đủ để giúp đội chủ sân Stade de Lyon giành vé vào chung kết.
Bình luận 0

Do để thua 1-4 ở trận lượt đi vòng bán kết Europa League, nên ở trận lượt về này, Lyon buộc phải thắng với cách biệt hơn 3 bàn mới có thể giành vé vào vòng chung kết. Nhận rõ được điều này, HLV Bruno Genesio đã chủ động chỉ đạo các học trò sớm tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

img

Dù giành chiến thắng rất đậm đà trước Ajax, nhưng Lyon vẫn không thể đi tiếp.

Thế nhưng, trong khi chưa thể tìm được đường vào khung thành Ajax thì Lyon đã phải nhận một “gáo nước lạnh điếng người”. Cụ thể, ở phút 27 của trận đấu, tiền đạo Kasper Dolberg đã có pha di chuyển cực kỳ thông minh để đón đường chuyền của người đồng đội Amin Younes trước khi hạ gục thủ thành Anthony Lopes, mở tỷ số cho trận đấu.

Lúc này, Lyon phải cần tới 4 bàn thắng nữa mới có thể giành vé đi tiếp. Dù rất nỗ lực tràn lên tấn công, nhưng trong tất cả thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà cũng chỉ có thể ghi được đúng 3 bàn thắng nhờ pha lập công của Alexandre Lacazette (45’-pen; 45+1) và Rachid Ghezzal (81’).

Tuy đã xuất sắc đánh bại Ajax với tỷ số 3-1, nhưng Lyon vẫn phải ngậm ngùi nói lời chia tay với Europa League khi phải nhận thất bại với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-4. Được biết, đối thủ của Ajax ở trận chung kết sắp tới chính là M.U.

- Video: Những diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Hoffoot.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem