Nội bộ “nổi sóng”, HLV Hoàng Anh Tuấn từng “trảm quân”

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 03/11/2016 19:02 PM (GMT+7)
U19 Việt Nam đã kết thúc VCK U19 châu Á 2016 với thành tích ngoài mong đợi, khi vào đến bán kết và đoạt luôn tấm vé góp mặt ở World Cup U20 2017. Thế nhưng, thực tế nội bộ U19 Việt Nam trong thời gian diễn ra giải đấu ở Bahrain từng không yên ả.
Bình luận 0

Chẳng có nhiều người dám mơ U19 Việt Nam sẽ tiến xa ở sân chơi châu lục, trong bối cảnh rơi vào bảng đấu với các đối thủ CHDCND Triều Tiên, UAE, Iraq. Nhưng rồi U19 Việt Nam đã làm nên những bất ngờ, bằng việc viết nên trang sử mới cho bóng đá nước khi lần đầu tiên có mặt ở VCK U19 châu Á hay đặc biệt là chiếc vé tham dự World Cup U20 diễn ra vào năm tới.

img

HLV  Hoàng Anh Tuấn.

Với kỳ tích đó, U19 Việt Nam nhận được rất nhiều lời khen ngợi, sau khi trở về từ Bahrain thì vào sáng qua HLV Hoàng Anh Tuấn cùng với đội trưởng Trọng Đại đã buổi giao lưu trực tuyến do Báo Bóng đá tổ chức. Trong buổi giao lưu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều chia sẻ ít người biết, trong đó có việc ông từng phải “trảm” 2 học trò vì có tư tưởng không tốt.

"Tôi cũng muốn nói thêm về giải đấu vừa qua, sau khi sang Bahrain, chúng tôi đã có nhiều tranh cãi rất gay gắt, ngay cả trong BHL và tôi cũng đã phải chấn chỉnh. Nếu các bạn tinh ý, tôi mang tới Bahrain 22 cầu thủ nhưng chỉ có 20 cầu thủ mặc áo và 2 cầu thủ không mặc áo, họ ngồi trên ghế dự bị vì tư tưởng không ổn. Tôi buộc phải loại hai cầu thủ này. Rất may, chúng tôi vẫn đoàn kết và đã làm được điều mà không ai ngờ tới, đó là giành vé tới U20 World Cup 2017", HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

Nói về World Cup U20 2017 mà U19 Việt Nam sẽ tham dự, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, đội sẽ không đến Hàn Quốc để cho biết hay mang tính cọ xát, mà sẽ là nơi chứng tỏ mình, để mọi người nhìn nhận đúng hơn về vị thế của bóng đá Việt Nam. "Thật ra, cái mục tiêu của chúng ta là có nhưng thành tích ở giải U19 châu Á là ngoài mong đợi. Cái tấm vé ở U20 World Cup 2017 là phần thưởng rất lớn".

"Theo góc độ cá nhân tôi, để xứng đáng đi sâu vào giải lớn như vậy, chúng ta cần có nhiều thời gian. Chúng ta cần phải có thông tin, va chạm nhiều hơn với môi trường bóng đá như vậy. Chúng ta cần tham gia nhiều giải đấu như vậy để biết mình đang đứng ở đâu. Từ đó, khi nhìn lại, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan cho bóng đá trẻ Việt Nam. Tôi nghĩ, đây là giải đấu mà chúng ta không tham gia cho vui, mà sẽ là nơi để các HLV, các nhà chuyên môn, lãnh đạo nhìn nhận đúng hơn về bóng đá Việt Nam", nhà cầm quân 47 tuổi cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem