Ozil khiến Arsenal sốt vó trong ngày sinh nhật

Thứ tư, ngày 16/10/2013 12:40 PM (GMT+7)
Đức gặp Thụy Điển rơi đúng vào sinh nhật lần thứ 25 của Mesut Ozil và tiền vệ của Arsenal tự tặng quà cho mình bằng bàn mở điểm cho đội khách. Tuy nhiên, việc anh rời sân với những bước chân tập tễnh khiến Arsenal lo lắng.
Bình luận 0
Đức đã giành vé tham dự VCK World Cup 2014 trước 1 vòng đấu, và vì thế, chuyến làm khách tới Solna chỉ còn mang tính thủ tục. Nhưng như thế không có nghĩa thầy trò Low đá lỏng chân. Bằng tâm lý thoải mái và đẳng cấp hơn hẳn, “Các cỗ xe tăng Đức” đã lội ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Thụy Điển với tỉ số 5-3.

CĐV chào mừng sinh nhật lần thứ 25 của Ozil
CĐV chào mừng sinh nhật lần thứ 25 của Ozil

Đức khởi đầu trận đấu không tốt và để Thụy Điển vượt lên dẫn trước 2-0. Phải mãi tới cuối hiệp 1, Mesut Ozil mới có thể rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách. Bàn thắng của Arsenal đã khơi dậy tinh thần của các cầu thủ Đức và giúp họ ghi thêm 4 bàn thắng nữa, trong đó có cú hat-trick của Andre Schurrle.

Với bàn thắng vào lưới Thụy Điển, Ozil đã có pha lập công thứ 17 cho ĐT Đức sau 51 lần khoác áo và đây cũng là bàn thắng rất đặc biệt với anh. Trận Đức gặp Thụy Điển diễn ra đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 25 của Ozil, và vì thế, nó có thể coi là một món quà ý nghĩa mà cựu tiền vệ Real Madrid tặng riêng cho mình.

Ozil ăn mừng bàn thắng với các đồng đội
Ozil ăn mừng bàn thắng với các đồng đội

Mọi thứ sẽ diễn ra thật hoàn hảo cho Ozil nếu không có pha vào bóng ác ý của Martin Olsson ở phút 80. Sau pha va chạm với hậu vệ đối phương, Ozil đã cảm thấy bị đau ở đầu gối và lập tức được thay ra ở phút 82. Anh rời sân với cái chân tập tễnh và khiến không chỉ HLV Low, mà cả CLB chủ quản Arsenal cũng phải lo lắng.

Chưa có kết luận chính thức về vấn đề của Ozil, nhưng nếu rủi may anh phải nghỉ thi đấu một vài tuần thì quả lâm nguy cho Arsenal. Ozil giờ là niềm cảm hứng trong lối chơi của “Pháo thủ thành London”, với 3 đường kiến tạo thành bàn và 1 bàn thắng sau 5 trận. Vắng anh, tuyến giữa “Pháo thủ” sẽ như “rắn mất đầu”.

Kể từ nay tới cuối tháng, Arsenal phải đối mặt với lịch thi đấu rất nặng, 5 trận/15 ngày và đều trước những đối thủ rất xương xẩu (Norwich City, Dortmund, Crystal Palace, Chelsea và Liverpool). Vậy nên, mọi thứ càng trở lên đáng lo hơn.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem