Phản lưới nhà và ngày lập kỷ lục “buồn ít vui nhiều” của Ramos

Quốc Bảo (Theo FFT) Thứ tư, ngày 19/04/2017 09:20 AM (GMT+7)
Niềm vui cùng Real Madrid giành vé vào bán kết và cán mốc 100 trận đấu tại Champions League của hậu vệ Sergio Ramos đã không được trọn vẹn khi anh có pha phản lưới nhà vô cùng ngớ ngẩn khiến “Kền kền trắng” suýt ôm hận.
Bình luận 0

Vào rạng sáng nay, Sergio Ramos đã trở thành cầu thủ thứ 4 của Real cán mốc 100 trận ra sân thi đấu tại Champions League khi được HLV Zinedine Zidane cho đá chính trong trận tiếp đón Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết. 

Trước Ramos thì Iker Casillas (150 trận), Raul Gonzalez (130) và Roberto Carlos (107) chính là những ngôi sao của “Kền kền trắng” đã cán cột mốc vĩ đại này. Đồng thời, hậu vệ người Tây Ban Nha cũng là cầu thủ thứ 30 trên thế giới đạt 100 trận đấu tại Champions League.

img

Thống kê về 100 trận tại Champions League của Sergio Ramos.

Trong 100 trận đấu này, Ramos đã cùng Real giành 59 trận thắng, hòa 21 trận, để thua 20 trận và ghi được 11 bàn thắng. Đáng chú ý, hậu vệ 31 tuổi còn là một trong số ít các cầu thủ ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League. Đấy đều là những bàn vào lưới Atletico Madrid ở chung kết năm 2014 tại Lisbon và chung kết năm 2016 tại Milan. 

Tuy nhiên, “chẳng có con đường nào đều trải hoa hồng” khi trong 100 trận đấu tại Champions League, Ramos đã phải nhận tới 3 thẻ đỏ và 30 thẻ vàng. Đây là một trong những điều đáng buồn nhất đối với hậu vệ người Tây Ban Nha khi nó biến anh thành một “gã đồ tể” đáng sợ trên sân cỏ.

Không những vậy, ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay, Ramos còn có một pha đá phản lưới nhà vô cùng ngớ ngẩn. Qua đó, giúp Bayern Munich có bàn thắng vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1 ở phút thứ 78 của trận đấu, đồng thời san hòa cách biệt 3-3 sau hai lượt trận, buộc trận đấu phải đá thêm 2 hiệp phụ.

img

Pha đá phản lưới nhà của Sergio Ramos (4).

Nếu không có sự xuất sắc của siêu sao Cristiano Ronaldo và quyết định truất quyền thi đấu hơi nặng tay đối với tiền vệ Arturo Vidal từ trọng tài Viktor Kassai cũng như quyết định công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của CR7 thì Real đã khó có thể đánh bại Bayern dễ dàng đến vậy.

Và nếu Real bị thua cuộc bởi bàn thắng phản lưới nhà của Ramos thì tuyển thủ Tây Ban Nha chắc chắn sẽ biến thành “tội đồ” của “Kền kền trắng” trong chính cái ngày mà anh cán mốc kỷ lục đáng nể.

Thế nhưng, điều tồi tệ đó không xảy ra khi Real đã có vé vào vòng bán kết Champions League. Còn đối với bản thân Ramos, anh đang tận hưởng niềm vui cùng các đồng đội và sớm lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem