Phan Văn Đức: Từ trốn mẹ đá bóng đến người hùng U23 Việt Nam

Thứ sáu, ngày 26/01/2018 09:35 AM (GMT+7)
Tên tuổi của Phan Văn Đức được biết đến nhiều hơn sau khi góp công lớn giúp U23 Việt Nam hạ Iraq để vào bán kết, ít ai biết rằng cầu thủ trẻ tuổi này từng có tuổi thơ khắc nghiệt.
Bình luận 0

Đỗ “vé vớt” đến người hùng của U23 Việt Nam

Phan Văn Đức là 1 trong số những cái tên may mắn được triệu tập bổ sung lên tuyển U23 Việt Nam lần cuối cùng. Không bỏ qua cơ hội thể hiện, anh đã được HLV Park Hang Seo lựa chọn vào đội hình sang Trung Quốc dự giải VCK U23 châu Á 2018. Khi chính thức bước vào giải, Văn Đức chưa thể chiếm được suất đá chính, mặc dù vậy mỗi khi được tung vào sân từ ghế dự bị anh đều để lại được những ấn tượng nhất định.

img

Văn Đức ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 ở trận gặp Iraq, khoảnh khắc anh trở thành người hùng của U23 Việt Nam

Sau những lần vào sân, Văn Đức đã chiếm được sự tin tưởng từ HLV Park Hang Seo, anh có ngay suất đá chính ở vòng tứ kết khi đối đầu với Iraq. Trận đấu mà Văn Đức đã để lại ấn tượng cực mạnh, được gọi là người hùng của U23 Việt Nam với cú móc bóng kiến tạo tuyệt vời và 1 pha trực tiếp ghi bàn mở ra chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam vào bán kết U23 châu Á. Sau trận đấu này, Văn Đức được xem là người hùng của U23 Việt Nam.

Từ cầu thủ được lên tuyển với tấm “vé vớt”, nhưng Văn Đức đã giành trọn vẹn niềm tin từ HLV Park Hang Seo. Nếu như Công Phượng sẵn sàng được rút ra sân ở trận gặp Iraq và Qatar thì Văn Đức, anh luôn được nhà cầm quân người Hàn Quốc giữ trên sân cho tới phút cuối cùng.

Tuổi thơ khắc nghiệt cùng niềm đam mê bóng đá

Phan Văn Đức là con út trong gia đình có 4 người con, anh có tuổi thơ khắc nghiệt khi mới 4 tuổi bố đã phải rời xa gia đình vào Nam mưu sinh. Thiếu thốn tình thương của bố, nhưng Văn Đức vẫn luôn hạnh phúc bởi bên cạnh anh là người mẹ tuyệt vời. Khó khăn nhưng Đức luôn đam mê với trái bóng tròn, thông qua các giải làng xã anh đã may mắn được SLNA thu nhận và rèn luyện.

Trong khoảng thời gian khoác áo SLNA, tiền vệ mới nổi của U23 Việt Nam từng bị mẹ nhắc nhở vì trốn nhà đi đá bóng bên ngoài. Theo lời kể của bà Vũ Thị Hiện (mẹ Phan Văn Đức), có 1 lần cậu con trai nói dối rằng sẽ lên SLNA tập trong, nhưng thực ra là trốn mẹ đi đá phong trào. Tất nhiên bà Hiền không đồng tình bởi tránh việc con trai gặp phải vấn đề chấn thương, nhưng sau đó bà bỏ qua tất cả bởi Văn Đức là một người sống tình cảm và luôn giữ mối quan hệ tốt với bạn bè.

img

Văn Đức có tình yêu đặc biệt với bóng đá, sống tình cảm với mọi người

Trong thời gian học tập tại SLNA, Phan Văn Đức nỗ lực không ngừng nghỉ và anh nhanh chóng gặt hái những thành quả tốt. Năm 2013, 2014 lứa U19 Việt Nam với những Công Phượng, Tuấn Anh... nổi đình nổi đám, Văn Đức vẫn có được 1 suất lên tuyển, đây được xem là một thành công lớn với anh. Chỉ sau đó khoảng năm, đến năm 2016 Văn Đức được SLNA đôn lên đội 1 thi đấu chuyên nghiệp và lập tức để lại ấn tượng ngay ngày ra mắt. Mùa giải 2017 Văn Đức thực sự lột xác, dưới dự dẫn dắt của HLV Đức Thắng anh thi đấu ngày một chững chạc hơn và dần chiếm được 1 suất đá chính. Tại trận chung kết cúp quốc gia lượt về, Văn Đức đã lập cú đúp cho SLNA.

Sau nhiều năm nỗ lực, giờ đây Văn Đức đã dần gặt hái được thành công, ít nhất là tới thời điểm hiện tại đang là một trong những trụ cột của U23 Việt Nam. Ở trận chung kết VCK U23 châu Á với Uzbekistan sắp tới, nhiều khả năng Văn Đức sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo trọng dụng.

Đường tương lai tươi sáng

HLV Đức Thắng từng cho biết: "Văn Đức có thể thi đấu tốt nhiều vị trí ở hàng công. Mặc dù Đức không phải mẫu cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện để qua người hay tì đè đối phương nhưng bù lại cậu ấy có tốc độ, khả năng đọc tình huống và tư duy chiến thuật rất sắc bén để phù hợp bất kỳ chiến thuật nào mà BHL đề ra. Ngoài ra Văn Đức có khả năng sút tốt 2 chân để biến cơ hội thành bàn thắng".

Đó là chỉ 1 trong nhiều lời đánh giá cao về tài năng của Phan Văn Đức. Cho tới hiện tại chúng ta không cần phải đề cập tới điều này nhiều, bởi thời gian qua bản thân cầu thủ xứ Nghệ đã chứng minh được bản thân. Văn Đức luôn ra sân với quyết tâm cùng sự tự tin cao nhất, những thứ mà 1 cầu thủ luôn cần mang theo mỗi khi bước ra sân cỏ.

Với những gì đã, đang và sẽ thể hiện, tôi tin Phan Văn Đức sẽ có một tương lai đầy tươi sáng, trở thành một trong những trụ cột của ĐTQG Việt Nam!

Minh Hùng (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem