Real gặp "điềm dữ" ở buổi tập tất niên

Thứ ba, ngày 01/01/2013 13:52 PM (GMT+7)
Dân Việt – Real Madrid đã khép lại năm 2012 bằng một buổi tập dưới sương mù bao phủ dày đặc. Liệu đây có phải điểm báo về một tương lai u ám của đội bóng Hoàng gia vào năm 2013?
Bình luận 0

Sáng qua, buổi tập cuối cùng trong năm 2012 của Real đã được diễn ra dưới sương mù dày đặc bao phủ ở sân tập Alfredo di Stefano tại trung tâm huấn luyện Valdebebas. Buổi tập lần này đặc biệt hơn mọi khi, bởi nó có sự xuất hiện của các huyền thoại một thời của Kền kền trắng như Llorente, Luis Suarez và Molero. 

img
Các cầu thủ Real khép lại năm 2012 bằng buổi tập dưới sương mù dày đặc.

Trong buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của năm 2013 với Real Sociedad diễn ra vào ngày 6.1, Kền kền trắng đã gặp không ít trở ngại vì thời tiết. Điều đó khiến không ít người duy tâm liên tưởng tới một năm thi đấu bết bát đang chờ đón phía trước với thầy trò Jose Mourinho. 

Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi nội bộ của họ cũng đang bất ổn khi các cầu thủ chia bè phái và đấu đá lẫn nhau. Thời gian qua, phòng thay đồ của Real đang “rối như canh hẹ” khi nhóm cầu thủ người Tây Ban Nha (Iker Casillas, Sergio Ramos, Alvaro Arbeloa, Xabi Alonso) và Bồ Đào Nha (Pepe, Fabio Coentrao, Cristiano Ronaldo) đấu đá lẫn nhau. 

Ngoài ra, hai nhân tố quan trọng nhất đưa họ tới ngôi vô địch La Liga mùa giải năm ngoái là HLV Jose Mourinho và tiền vệ Cristano Ronaldo đang có ý định ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới sau những bất đồng với ban lãnh đội bóng. 

Trong khi hậu trường bất ổn, đội bóng Hoàng gia cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trên tất cả các mặt trận mà họ tham dự Real là La Liga, Copa del Rey và Champions League.

Ở La Liga, Real gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 16 điểm. Với một giải đấu có sự chênh lệch về đẳng cấp như La Liga, đây gần như là một khoảng cách không thể san lấp.

Tại Copa del Rey, Kền kền trắng cũng gây thất vọng khi để Celta Vigo đánh bại với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi vòng 1/16. Ở trận lượt về, thầy trò Mourinho sẽ có lợi thế sân nhà cùng 1 bàn thắng ghi được trên sân khách làm vốn. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thi đấu kém cỏi như trận lượt đi tại sân Balaidos, họ hoàn toàn có thể bị “đội bóng đàn em” hất cẳng khỏi sân chơi này.  

Ở đấu trường Champions League, lá thăm may rủi đã đưa Real chạm trán với một M.U "rắn mặt". Nên nhớ hàng công của Quỷ đỏ lúc này đang sở hữu bốn chân sút đẳng cấp và luôn duy trì được phong độ cao gồm Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck và Javier Hernandez.

Một bất lợi khác khi Real đối đầu với M.U tại vòng 1/8 Champions League mùa này là việc họ phải đá trận lượt đi trên sân nhà. Ngoài ra, trận đấu lượt về tại Old Trafford chỉ diễn ra sau trận Siêu kinh điển với Barca đúng 3 ngày. Vì vậy, nếu căng sức chơi sòng phẳng với Barca, các cầu thủ Real hoàn toàn có thể bị hụt hơi trong trận lượt về với M.U.

Buổi tập cuối năm của Real diễn ra dưới trời mù sương. Và phía trước họ, năm 2013 cũng mịt mù những ám ảnh không lành vây bủa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem