"Sát thủ" Nigeria nhập tịch Việt Nam nhận xét bất ngờ về V.League

Chủ nhật, ngày 22/03/2020 16:10 PM (GMT+7)
Tiền đạo người Nigeria Đặng Amaobi khẳng định, V.League là một giải đấu tuyệt vời cho rất nhiều cầu thủ.
Bình luận 0

Đặng Amaobi là ngoại binh Nigeria, anh nhập tịch vào Việt Nam sau khi tỏa sáng trong màu áo Sông Đà Nam Định năm 2004. Mùa giải đó, Đặng Amaobi ghi 15 bàn, đoạt danh hiệu Vua phá lưới, giúp Sông Đà Nam Định giành ngôi Á quân V.League với chỉ 2 điểm kém hơn Hoàng Anh Gia Lai.

Tháng 5/2011, Đặng Amaobi chính thức hoàn tất thủ tục để trở thành công dân Việt Nam. Anh đã có rất nhiều thành tích trong bộ sưu tập đồ sộ của mình khi khoác áo những CLB Nam Định (2004, 2009), SHB Đà Nẵng (2005, 2008), B.Bình Dương (2006-2007, 2010).

img

Đặng Amaobi thời còn thi đấu

Chia sẻ về V.League, Đặng Amaobi chia sẻ: "Tôi đã sống và thi đấu tại Việt Nam hơn 16 năm nên tình cảm dành cho đất nước này nhiều lắm. Nơi đây chẳng khác gì quê hương Nigeria của tôi. Tuy nhiên, phải nói thật là một người như tôi nếu bây giờ về Nigeria hoặc Nam Phi rất khó tìm việc và cũng chưa biết sẽ làm gì vì tôi chỉ biết có bóng đá.

Trong khi đó, tôi đã có quốc tịch Việt Nam, tìm việc ở đây dễ hơn nhiều và lại làm đúng niềm đam mê là bóng đá. Vì vậy, vợ con rất ủng hộ tôi và mỗi năm chúng tôi vẫn thường xuyên gặp nhau ở những kỳ nghỉ lễ. Dù đã sinh sống và làm việc ở nhiều nước, nhưng nói thật chẳng ở đâu sướng như Việt Nam. Bi sống thoải mái cứ như ở quê nhà".

Sau 12 năm thi đấu tại V.League, Đặng Amaobi đã giã từ sân cỏ vào năm 2016. Hiện tại anh đang làm công tác huấn luyện tại Trung tâm bóng đá cộng đồng của cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng.

Chiêu Dương (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem