Thống kê gây sốc khi Bayern Munich bị loại ở Champions League

Minh Chí (Theo Opta) Thứ tư, ngày 04/05/2016 11:00 AM (GMT+7)
Rạng sáng nay, Bayern Munich đã bị Atletico Madrid loại khỏi vòng bán kết Champions League. Kết quả này khiến thầy trò HLV Pep Guardiola lập nên những thành tích đáng quên tại sân chơi danh giá nhất lục địa già.
Bình luận 0

Trong trận lượt về vòng bán kết Champions League diễn ra trên sân Allianz Arena hồi rạng sáng nay, Bayern Munich đã chơi áp đảo hoàn toàn khi nắm giữ tới 67% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 35 pha dứt điểm, trong đó có 12 pha trúng đích. Bên phía Atletico chỉ thực hiện được 7 lần sút cầu môn và có 4 lần trúng mục tiêu.

Mặc dù thi đấu áp đảo, song Bayern chỉ có thể vượt qua Atletico với kết quả 2-1 nhờ các pha lập công của Xabi Alonso (31’) và Robert Lewandowski (74’). Bàn thắng duy nhất của đội khách được thực hiện bởi tiền đạo Antoine Griezmann ở phút 54.

img

Pep Guardiola lần thứ 4 liên tiếp phải "nếm trái đắng" ở bán kết Champions League.

Với kết quả hòa chung cuộc 2-2 sau 2 lượt trận đi và về, Atletico đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết nhờ luật bàn thắng ghi được trên sân khách. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid với Man City. Trận đấu này diễn ra trên sân San Siro (Milan, Italia) vào rạng sáng 29.5 theo giờ Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất, Atletico vào tới trận chung kết Champions League. Trong trận tranh ngôi vô địch ở mùa bóng 2013-2014, họ đã thất thủ 1-4 trước gã hàng xóm Real Madrid sau 120 phút thi đấu.

img

Một số thống kê đáng chú ý ở trận Bayern 2-1 Atletico.

Đáng chú ý, đây chính là lần thứ 3 liên tiếp, Bayern phải dừng bước ở vòng bán kết Champions League. Điều đáng nói là thầy trò HLV Pep Guardiola đều bị loại bởi các đại diện đến từ Tây Ban Nha. Ở mùa giải 2013-2014, “Hùm xám” để thua chung cuộc 0-5 trước Real Madrid. Năm ngoái, họ thất thủ chung cuộc 3-5 trước Barcelona.

Mặc dù bị loại, song Bayern vẫn duy trì thành tích toàn thắng trong cả 6 trận trên sân nhà Allianz Arena ở Champions League mùa này (ghi 21 bàn và để lọt lưới 4 bàn).

Với cá nhân HLV Guardiola, trong cả 4 lần gần nhất góp mặt ở vòng bán kết Champions League, chiến lược gia người Tây Ban Nha đều phải “nếm trái đắng”. Ngoài 3 mùa giải liên tiếp cùng Bayern, nhà cầm quân 45 tuổi đã cùng Barcelona để thua chung cuộc 2-3 trước Chelsea vào mùa giải 2011-2012 (ở mùa 2012-2013, Guardiola nghỉ ngơi và không dẫn dắt bất cứ đội bóng nào).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem