Trọng tài Hà Anh Chiến xin lỗi SLNA, cân nhắc giải nghệ

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ tư, ngày 11/05/2016 19:00 PM (GMT+7)
Trong động thái mới nhất, trọng tài Hà Anh Chiến một lần nữa thừa nhận đã phạt oan SLNA quả 11m và gửi lời xin lỗi chân thành tới đội bóng xứ Nghệ. Ngoài ra, anh cũng bóng gió tới khả năng giải nghệ trong thời gian tới.
Bình luận 0

Như đã đưa tin trong trận derby Thanh – Nghệ tại vòng 9 V.League 2016 diễn ra cuối tuần vừa qua, trọng tài Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền “tưởng tượng” ở phút 87 của trận đấu, thời điểm SLNA đang dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 2-1. Cụ thể, Đình Hoàng phạm lỗi với Omar cách vạch 16m50 tới gần 1 mét, nhưng trọng tài Chiến lại cắt còi thổi phạt đền. Quả phạt 11 mét này đã giúp FLC Thanh Hóa giành được trận hòa quý giá trong khi SLNA bị tước mất 1 chiến thắng quan trọng.

img

Cầu thủ SLNA phản đối quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu.

3 ngày sau sự việc kể trên, cuộc sống của trọng tài Hà Anh Chiến vẫn chưa thể trở lại bình thường. Chia sẻ với phóng viên, anh thừa nhận mình đã rất sốc bởi không thể ngờ lại đưa ra một quyết định khủng khiếp đến như vậy: “Thời điểm cuối trận đấu giữa FLC Thanh Hóa – SLNA, một phần do thể lực không còn tốt, thêm vào đó góc quan sát khá xa, khi tôi chạy đến thì thấy cầu thủ Omar đã nằm ở trong vạch 16m50 nên quyết định cho đội chủ nhà FLC Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền 11m”.

“Về xem lại băng thi đấu, tôi nhận thấy mình xử lý sai lầm ở tình huống ấy. Thực sự tôi rất buồn và ân hận, nhưng đã không thể thay đổi được rồi. Tôi không muốn thanh minh gì cả, vì mình đã sai. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến đội bóng SLNA và các CĐV xứ Nghệ, vì sai lầm của bản thân tôi đã ảnh hưởng kết quả trận đấu của mọi người. Tôi cũng xin lỗi Ban trọng tài đã tin tưởng giao cho tôi điều hành trận đấu này, nhưng tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ!”.

Ngoài gửi lời xin lỗi SLNA và CĐV đội bóng này, trọng tài Hà Anh Chiến cũng khẳng định không thể né tránh và sẵn sàng chấp nhận mọi án phạt từ Ban trọng tài, đồng thời cân nhắc tới chuyện giải nghệ trong thời gian tới. “Tôi rất yêu nghề trọng tài nhưng quả thực là để có tiếp tục cầm còi được nữa hay không, tôi cũng chưa dám khẳng định điều gì ngay lúc này. Trước mắt, tôi sẽ thực hiện án phạt đã, xong rồi mới tính tiếp” – Hà Anh Chiến chia sẻ.

Trọng tài Hà Anh Chiến sinh năm 1976, hiện đang là cán bộ Trung tâm TDTT huyện Thanh Trì, Hà Nội. Anh bắt đầu sinh hoạt cùng đội ngũ trọng tài Hà Nội từ năm 1998. Phút 87 trận Thanh Hoá – SLNA chiều 8/5, Hà Anh Chiến đã cho đội chủ nhà Thanh Hoá được hưởng quả phạt đền dù tình huống va chạm xảy ra cách vòng cấm rất xa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu. Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng đã khẳng định đây là sai lầm tệ hại, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh giải đấu và đề xuất phạt thật nặng Hà Anh Chiến. Ban trọng tài sau đó quyết định đình chỉ Hà Anh Chiến hết lượt đi. Cảm thấy chưa thoả mãn, phía SLNA đã đệ đơn xin treo còi Hà Anh Chiến vĩnh viễn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem