Tước quyền ông Mùi, VPF "trảm" luôn trọng tài Thư?

Nhật Trường Thứ tư, ngày 08/03/2017 19:02 PM (GMT+7)
Có vẻ như việc Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bị tước quyền phân công trọng tài ở các trận đấu tại V.League cũng sẽ khiến trọng tài Nguyễn Trọng Thư không còn nhiều cơ hội làm nhiệm vụ ở mùa giải này. Ở vòng đấu gần nhất, trọng tài Nguyễn Trọng Thư “mất tích”.
Bình luận 0

Kết thúc cuộc họp giữa đại diện VFF và VPF vào chiều 6.3 vừa qua, dù không đi đến kết luận cụ thể về tương lai của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, nhưng 2 tổ chức bóng đá quyền lực nhất Việt Nam đã thống nhất và đi đến một quyết định quan trọng. Theo đó, bắt đầu từ vòng 9, nhiệm vụ phân công trọng tài sẽ được giao cho một “ê kíp” trong Ban trọng tài, chứ không phải cá nhân ông Mùi nữa.

img

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phía CLB Long An phản ứng: Ảnh: Dân Trí.

Cụ thể, sau khi “ê kíp” trong Ban trọng tài hoàn thành xong bảng phân công trọng tài sẽ gửi cho Ban phân công (gồm 3 ông Nguyễn Minh Ngọc, Phạm Ngọc Viễn và Cao Văn Chóng), và ban phân công sẽ quyết định có áp dụng hay không. Trong trường hợp Ban phân công không quyết định được, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng sẽ trực tiếp đưa ra ý kiến trước khi gửi sang VFF...

Ông Mùi không còn quyền hạn tuyệt đối tại Ban trọng tài cũng đồng nghĩa, rất nhiều trọng tài mắc sai sót trong thời gian qua đối mặt nguy cơ “mất tích” tại V.League, trong đó tiêu biểu có trường hợp của trọng tài Nguyễn Trọng Thư – người đã có những tiếng còi gây tranh cãi, khiến Long An buộc phải hành xử thiếu chuyên nghiệp trong trận đấu với CLB TP HCM tại sân Thống Nhất cách đây không lâu.

Cần biết rằng, quan điểm của VPF sẽ là tạm thời không mời các trọng tài bị dư luận phản ứng trong vài vòng đấu tới. Trên thực tế, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã không được giao nhiệm vụ tại vòng 7 và vòng 8. Từ đầu mùa đến giờ, trong số các trọng tài mà VPF thường mời, ông Nguyễn Trọng Thư là một trong những người bị phản ứng dữ dội nhất. Hàng loạt trọng tài kinh nghiệm đã chỉ ra ít nhất 4 sai sót nghiêm trọng của ông trong trận CLB TP HCM vs Long An.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem