VFF thông báo Aguero đến Việt Nam, nhưng lại sai quốc tịch

Thứ bảy, ngày 18/07/2015 18:45 PM (GMT+7)
Hôm qua (17.7), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách sơ bộ những cầu thủ Man City tham dự trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 27.7 tới, trong đó bao gồm cả Sergio Aguero. Nhưng bản danh sách lại ghi sai quốc tịch của tiền đạo này.
Bình luận 0

Vào ngày 27.7 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Man City trên sân Mỹ Đình. 10 ngày trước khi trận đấu diễn ra, VFF đã tiết lộ rằng, The Citizens vừa gửi danh sách sơ bộ các cầu thủ tham dự trận đấu này. Bản danh sách ngay lập tức được công bố lên trang chủ VFF để người hâm mộ tiện theo dõi.

img

Sự cẩu thả trên website chính thức của VFF.

Danh sách sơ bộ các cầu thủ Man City đến Việt Nam mà VFF vừa công bố gồm:

Thủ môn: Willy Cabellaro, Angus Gunn, Joe Hart, Richard Wright, Billy O’Brien

Hậu vệ: Gael Clichy, Martin Demichelis, Jason Denoyer, Esmoris Tasende, Shay Facey, Humphrey-Grant, Aleksandar Kolarov, Vicent Kompany, Pablo Maffeo, Eliaquim Mangala, Bacary Sagna, Pablo Zabaleta, Ellis Plummer, George Evans, Ellis Plummer, Ashley Smith Brown.

Tiền vệ: Jorge Intima, Bersant Celina, Seko Fofana, Fernando, Manuel Garcia, George Glendon, James Horsfield, David Silva, Raheem Sterling, Jack Byrne, Samir Nasri, Jesus Navas, Yaya Toure, Brandon Barker, Marcos Lopes, Bruno Zuculini, Olivier Ntcham, Aaron Nemane, Fernandinho.

Tiền đạo: Sergio Aguero, Wilfried Bony, Edin Dzeko, Kelechi Iheanacho, Steven Jovetic, Enes Unal, Jordy Mayifuila, Jose Angel Pozo, Patrick Roberts.

img

Thông tin về vệc Aguero sang Việt Nam khiến không ít người nghi ngờ.

Đáng chú ý, danh sách mà VFF công bố có rất nhiều ngôi sao thượng hạng của Man City, nhưng không hiểu vì sự cẩu thả hay lý do nào đó mà nó lại có quá nhiều sai sót. Đầu tiên là việc ghi sai quốc tịch của các cầu thủ. Điển hình như tiền đạo Sergio Aguero (quốc tịch Argentina, ghi thành Tây Ban Nha), Martin Demichelis (người Argentina, ghi thành Italia), Pablo Zabaleta (người Argentina, ghi thành Tây Ban Nha), Bruno Zuculini (người Argentina, ghi thành Italia)...

Ngoài ra, bản danh sách này cũng có một sự nhầm lẫn đáng trách khác, đó là trường hợp của tiền vệ James Milner. Hôm 4.6, ngôi sao 29 tuổi đã quyết định chia tay Man City để chuyển sang đầu quân cho Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do. Thế nhưng, Milner vẫn có tên trong danh sách mà VFF vừa công bố.

Cho tới thời điểm này, trang chủ của Man City vẫn chưa hề đả động gì tới trận đấu với ĐT Việt Nam. Vì vậy, người hâm mộ tại đất nước hình chữ “S” không khỏi khi ngờ về khả năng những ngôi sao như Aguero, Demichelis, Zabaleta (Argentina) và  Fernandinho (Brazil) sẽ sang Việt Nam.

Do phải tham dự Copa America 2015 (vừa kết thúc) nên trước đó, báo chí Anh đã loan tin, cả 4 ngôi sao kể trên đều được HLV Manuel Pellegrini cho nghỉ hè bù khoảng 3-4 tuần. Điều đó có nghĩa, họ chỉ trở lại tập luyện vào cuối tháng 7. Vậy nên sẽ rất khó có chuyện cùng Man City (hiện có mặt ở Australia) tới châu Á và châu Đại Dương.

Hữu Tuấn (Tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem