Vì sao ĐT Việt Nam qua mặt Thái Lan ở AFF Beach Soccer Championship 2018?

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 26/11/2018 13:40 PM (GMT+7)
Tại giải bóng đá bãi biển vô địch Đông Nam Á (AFF Beach Soccer Championship) 2018 vừa kết thúc tại Bali (Indonesia), ĐT Việt Nam đã vượt qua Thái Lan trong trận chung kết để lần đầu lên ngôi vô địch. Đâu là nguyên nhân dẫn tới "cú sốc" này?
Bình luận 0

AFF Beach Soccer Championship 2018 có sự tham dự của 5 đội bóng là Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Đông Timor. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xác định 2 đội có thành tích tốt nhất vào chung kết.

img

Đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam thể hiện quyết tâm trước khi bước vào trận chung kết gặp Thái Lan. Ảnh: AFF

Tại vòng bảng, Việt Nam đã thua đậm Thái Lan 4-9 và thắng 3 đội còn lại. Tới trận tranh HCV, thầy trò HLV Lê Văn Tú bất ngờ thi đấu quật khởi bằng tất cả niềm tin và ý chí để khiến Thái Lan ngỡ ngàng, chấp nhận thúc thủ 4-6.

Câu hỏi đặt ra là tại sao lại có cuộc "lột xác" thần kỳ đến vậy từ phía các tuyển thủ Việt Nam vốn là tập hợp của khá nhiều cái tên ngày thường chỉ quen chơi bóng đá phong trào với đam mê được đặt lên hàng đầu?

img

Ông Lưu Quang Điện Biên - Trưởng đoàn bóng đá bãi biển Việt Nam khẳng định chính sự tự tin, niềm đam mê, quyết tâm chiến thắng đã giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan. Ảnh:  (Ảnh: Hải Ngọc/Vietnam+)

Chia sẻ cùng Dân Việt về câu chuyện này sáng nay, ngay sau khi vừa trở về nước, ông Lưu Quang Điện Biên - Trưởng phòng Bóng đá phong trào, đào tạo & các tổ chức thành viên VFF, Trưởng đoàn bóng đá bãi biển Việt Nam tại giải cho hay:

"Ai cũng biết xưa nay, các đội tuyển Việt Nam đều luôn vấp phải gánh nặng tâm lý khi đọ sức cùng các đội tuyển Thái Lan. Không chỉ bóng đá, futsal mà cả các môn võ, những môn có tính đối kháng cao.

Ở vòng bảng, có thể chưa đá chúng ta đã thua Thái Lan khi tâm lý bị căng cứng. Nhưng sau trận đấu đó, toàn đội đã biết rút kinh nghiệm sâu sắc, phân tích tỉ mỉ đối thủ, giao nhiệm vụ cho từng cầu thủ khi vào sân.

Chúng tôi nhập cuộc với tâm lý thoải mái, xác định đã hoàn thành nhiệm vụ rồi nên hãy chơi nhiệt huyết với tất cả đam mê, trong khi Thái Lan có phần chủ quan khi nghĩ họ đã cầm Cúp rồi và phải trả giá".

img

Thái Lan vùng lên mãnh liệt trong những phút cuối trận chung kết nhưng không kịp xoay chuyển tình hình. Ảnh: AFF

Ông Biên kể lại diễn biến trận chung kết, Thái Lan đã dẫn trước Việt Nam 1-0 sau hiệp 1 (trận đấu bóng đá bãi biển có 3 hiệp, mỗi hiệp 12 phút, bóng dừng là đồng hồ dừng tương tự như futsal. Ngoài kỹ năng bóng đá đơn thuần, cầu thủ bóng đá bãi biển phải cực khéo léo, thuần thục kỹ năng hất bóng, vô-lê móc bóng như trong cầu mây - PV).

Nhưng tới hiệp 2, Việt Nam đã lội ngược dòng dẫn 5-2 khiến đội bóng xứ chùa vàng bắt đầu choáng váng.

"Sang hiệp cuối, khi tỷ số là 5-3, Thái Lan dồn lên tấn công mãnh liệt trong khoảng 6 phút cuối trận nhưng chúng ta đã chơi quả cảm, đứng vững và có bàn gia tăng cách biệt 6-3 từ một pha phản công nhanh.

Tất cả những gì họ làm được sau đó chỉ là có thêm 1 bàn thắng, chấp nhận thua chung cuộc 4-6".

img

Các cầu thủ Malaysia nán lại sân chụp ảnh lưu niệm, chia vui cùng thành công của Việt Nam. Ảnh: AFF

Khi được hỏi về một điểm nhấn đặc biệt trong đội hình đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam, ông Lưu Quang Điện Biên cho hay: 

"Đó là sức mạnh tập thể, đoàn kết, dìu dắt lẫn nhau. Đội có những cái tên 19 tuổi, có những cầu thủ đang ở độ "chín" 27-28 tuổi lại chơi phong trào nên xác định đây là cơ hội cuối cùng để ghi dấu trên đấu trường khu vực.

Bên cạnh đó là sự đan xen cầu thủ futsal và cả điểm sáng nhiều năm chơi bóng đá bãi biển và đã khoác áo FLC Thanh Hóa ở V.League 2017  là Bùi Trần Tuấn Anh (vua phá lưới AFF Beach Soccer Championship 2014, Vua phá lưới vòng loại World Cup bóng đá bãi biển ở Doha - Qatar 2015 - PV).

Clip tiền đạo Bùi Trần Tuấn Anh chia sẻ cảm xúc sau khi cùng đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam vô địch AFF Beach Soccer Championship.

Chốt lại, ông Lưu Quang Điện Biên nhấn mạnh:

"Bóng đá sân cỏ, futsal hay bóng đá bãi biển, bóng đá sân 7... mỗi môn đều có vẻ đẹp riêng và không phải cầu thủ xuất sắc ở sân này cũng có thể tỏa sáng ở sân kia.

Nói vui chứ Công Phượng chơi bóng đá bãi biển có khi lại không nổi ấy chứ. Vượt lên trên hết, niềm tin vào khả năng, sự đam mê, ý chí quyết thắng đã giúp đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đăng quang một cách xứng đáng tại AFF Beach Soccer Championship 2018.

Bằng chứng là rất nhiều cổ động viên chủ nhà, CĐV Malaysia đã nán lại sân vỗ tay, chúc mừng thành công cùng chúng ta".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem