Vì sao Thái Lan, Indonesia "tẩy chay" trọng tài Võ Minh Trí?

PV Thứ tư, ngày 30/08/2017 18:10 PM (GMT+7)
Theo dự kiến, trọng tài cấp FIFA Võ Minh Trí sẽ bắt 1 trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29 hoặc trận chung kết, thế nhưng do cả phía Indonesia lẫn Thái Lan đều có phản ứng, buộc lòng BTC phải mời trọng tài khác trong khu vực đảm nhiệm nhiệm vụ.
Bình luận 0

Võ Minh Trí là một trong những trọng tài có tiếng tại khu vực Đông Nam A và cũng là trọng tài cấp FIFA. Vậy nên ông đã được nhắm bắt 1 trong 2 trận bán kết và cả trận chung kết. Thế nhưng, rốt cục điều đó đã không xảy ra. Ngày 27.9.2017 vừa qua, Võ Minh Trí đã về TP.HCM, kết thúc sớm nhiệm vụ của mình tại môn bóng đá nam SEA Games 29.

img

Trọng tài Võ Minh Trí.

Theo tiết lộ, việc trọng tài Võ Minh Trí không được bắt 1 trong 2 trận bán kết và trận chung kết là do liên quan đến việc U22 Việt Nam bị loại sớm. Cụ thể, do từng có những trận đấu với U22 Việt Nam tại vòng bảng, nên cả U22 Indonesia và U22 Thái Lan lo ngại vị trọng tài Việt Nam sẽ thổi thiếu công tâm, vậy nên họ đã đề nghị BTC mời trọng tài ngoài khu vực ASEAN làm nhiệm vụ.

"Trong buổi họp kỹ thuật trước vòng bán kết, Indonesia có hỏi tổ trọng tài làm nhiệm vụ và họ không đồng ý khi biết tôi sẽ thổi trận đấu Indonesia với Malaysia", trọng tài Võ Minh Trí chia sẻ. “Vì thuộc biên chế AFC nên tôi vẫn ở lại để chờ phân công nhiệm vụ tiếp theo. Thế nhưng sau khi Thái Lan lọt vào chung kết, họ cũng kiến nghị không để trọng tài Việt Nam ntham gia làm việc. Vì vậy tôi đã sớm về nước”.

U22 Indonesia đã cầm chân U22 Việt Nam không bàn thắng ở một trận đấu mà họ dùng bạo lực để ngăn cản đối phương chơi bóng, khiến thầy trò Hữu Thắng suy giảm thể lực và dẫn đến kết cục chúng ta thua Thái Lan ở lượt cuối cùng với tỷ số 0-3. Trong khi đó, ở chung kết U22 Thái Lan phải đấu với chủ nhà U22 Malaysia, vì thế họ muốn một trong tài ngoài khu vực nhằm tránh đi sự thiên vị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem