Vùi dập Man City, Liverpool tạo chiến tích "không tưởng"

Tùng Lâm (theo Opta) Thứ tư, ngày 11/04/2018 10:30 AM (GMT+7)
Vượt qua Man City với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận tứ kết Champions League, Liverpool đã tạo nên chiến tích không tưởng khi trở thành đội bóng đầu tiên thắng một đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt 3 lần trong 1 mùa giải.
Bình luận 0

Chẳng có bất ngờ nào tại Etihad ở trận lượt về tứ kết Champions League giữa Man City và Liverpool như những gì CĐV chủ nhà mong đợi, bất chấp họ đã được ăn mừng bàn thắng ngay phút thứ 2 của trận đấu. Đội khách đã chơi hiệu quả trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công để lội ngược dòng hạ tiếp Man City với tỷ số 2-1, qua đó chính thức giành quyền vào chơi ở bán kết khi thắng chung cuộc 5-1.

img

Liverpool tiếp tục khiến Man City ôm hận.

Thua đậm với tổng tỷ số 1-5 sau hai lượt trận, có lẽ ngay cả fan trung thành nhất của Man City cũng không thể nói gì về thất bại thứ ba liên tiếp chỉ trong vòng 10 ngày qua. Xen kẽ 2 trận thua trước Liverpool chính là màn thua ngược đại kình địch M.U 2-3 trong trận derby Manchester ngay tại sân The Etihad.

Theo thống kế từ Opta, Liverpool đã đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên có thể hạ những học trò của Pep Guardiola ba lần trong một mùa bóng. The Kop hạ Man City của Pep ở Premier League tại Anfield và cũng ngay tại mảnh “đất thánh” này họ đả bại City 3-0 tại lượt đi Champions League trước khi thắng luôn 2-1 tại Etihad ở trận đấu rạng sáng nay (11.4).

Với Firmino, ngôi sao người Brazil đã chính thức “chung mâm” với những ngôi sao và huyền thoại của quê nhà như Rivaldo, Mario Jardel, Kaka, Neymar và “Hoàng Đế” Luiz Adriano khi cán mốc 8 bàn thắng tại Champions League.

Với hai bàn thắng ghi được vừa qua, bộ đôi Salah và Firmino còn đi vào lịch sử của Liverpool khi trở thành hai cái tên ghi bàn nhiều nhất trong một mùa Champions League. Cả hai đều đang sở hữu 8 bàn thắng và có lẽ con số này vẫn chưa dừng ở tại đây.

Với riêng tiền đạo người Ai Cập, đây đã là lần thứ 50 anh tham gia trực tiếp vào những bàn thắng của Liverpool. Rõ ràng Salah là một bản hợp đồng quá hời của “Lữ đoàn đỏ”, khi hè 2017 rời AS Roma và gia nhập sân Anfield với giá 42 triệu euro, chưa bằng số lẻ của mức phí chuyển nhượng lên tới 144 triệu euro mà Liverpool đã phán Philippe Coutinho cho Barcelona hồi tháng 1.2018...

Liverpool cũng đã ghi 32 bàn ở cup Châu Âu mùa này - cao nhất trong một mùa bóng đối với một đội bóng đến từ nước Anh và sánh ngang với M.U mùa 2002/03. Cũng như trên, kỷ lục này có lẽ sẽ được phá khi Liverpool còn ít nhất hai trận nữa ở bán kết Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem