Bà Hillary Clinton chính thức rời ghế Ngoại trưởng

Thứ bảy, ngày 02/02/2013 13:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 1.2, bà Hillary Clinton chính thức thoái vị sau 4 năm làm nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ. Thay thế bà là ông John Kerry, nghị sĩ bang Massachusetts.
Bình luận 0

Trong sự kiện chia tay được tổ chức tại Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Hillary Clinton nói: “Cảm ơn các bạn đã sát cánh bên tôi. Tôi tự hào vì được phục vụ nhân dân và đất nước trong 4 năm qua. Đó là trải nghiệm khó quên trong tôi”.

Bà cho rằng người dân Mỹ đang sống trong thời kỳ “phức tạp và nguy hiểm”. Bà lấy làm tiếc vì vụ nổ bom trước đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa xảy ra hôm 1.2.

img
Bà Hillary Clinton sự kiện chia tay được tổ chức tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bà Hillary Clinton nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ từ tháng 1.2009, đã đi thăm 112 quốc gia – tổng cộng bà đã đi gần 1 triệu dặm, trở thành quan chức ngoại giao hàng đầu đi nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Sóng gió lớn nhất trong quãng thời gian đương nhiệm của bà là vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya hồi năm ngoái, làm Đại sứ Mỹ Christopher Steven và 3 nhân viên ngoại giao khác thiệt mạng. Sau sự việc, bà bị chỉ trích rằng đã không thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

Cũng trong ngày 1.2, ông John Kerry, nghị sĩ bang Massachusetts đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành tân Ngoại trưởng Mỹ.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem