Bị chặn chuyên cơ, Phó thủ tướng Nga dùng máy bay ném bom Tu-160?

Thứ bảy, ngày 10/05/2014 22:04 PM (GMT+7)
Itar-tass (10.5) cho biết, sau khi bị Ukraine rồi đến Romania đóng cửa không phận không cho máy bay đi qua, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin dự định sẽ chuyển sang đi bằng máy bay ném bom chiến lược Tu-160.
Bình luận 0
Thông tin này được Itar-tass dẫn lại lời của ông Rogozin trên mạng cá nhân vào ngày 10.5 sau khi vị Phó thủ tướng Nga trở về Moscow từ Transniestria, Moldova.

Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin
Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin.

“Theo đề nghị của Mỹ, Romania đã đóng cửa không phận và không cho máy bay của tôi bay qua. Ukraine cũng không cho phép máy bay của tôi đi qua”, ông Rogozin viết trên trang mạng cá nhân.

Tuy nhiên, ông Rogozin khẳng định rằng, các biện pháp trừng phạt này sẽ không thể khiến ông hủy các chuyến đi trong tương lai của mình đến Tiraspol, thủ phủ của Transdniestria thuộc Moldova.

“Thời gian tới, tôi sẽ bay bằng máy bay Tu-160 (một loại máy bay ném bom chiến lược với đôi cánh có thể biến đổi hình dạng)”, ông Rogozin nói.

Được biết, hai ngày trước đó, Phó Thủ tướng Nga đã gặp trục trặc trên đường bay đến thủ đô Chisinau của Moldova để tham dự cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Chiến thắng. Máy bay của ông Rogozin được cho là đã bị Ukraine đóng cửa không phận không cho đi qua và buộc phải đi đường vòng qua Bulgaria và Romania, kéo dài chuyến bay đến 4,5 giờ.

>> Những vũ khí tối tân lần đầu diễu hành trên Quảng Trường Đỏ

Sau khi hạ cánh, phi công lái máy bay chở ông Rogozin còn cho biết, bộ phận kiểm soát không lưu của Bulgaria và Romania còn cho rằng máy bay đang chở một hành khách bị cấm. “Họ đã xem xét việc gửi các tiêm kích đánh chặn”, ông Rogozin nói thêm.

Trong bài viết mới nhất trên trang mạng cá nhân, Phó Thủ tướng Nga giải thích rằng, Romania đã đóng cửa không phận đối với máy bay của ông vì liên quan đến lệnh trừng phạt của Liên minh Châu Âu.

Minh Nhân (theo Itar-tass) (Minh Nhân (theo Itar-tass))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem