Cấm mặc khêu gợi để đàn ông khỏi nổi hứng... hiếp dâm

Chủ nhật, ngày 03/03/2013 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cảnh sát vương quốc Swaziland (châu Phi) vừa ra lệnh cấm phụ nữ không được mặc váy ngắn và áo thun cổ rộng dễ “lòi” ngực, với lý do kiểu ăn mặc này dễ khiến đàn ông nổi hứng hiếp dâm.
Bình luận 0

Dựa theo một luật hình sự từ thời đô hộ (1889), cảnh sát cho biết chị em nào vi phạm lệnh cấm này sẽ phải ngồi tù 6 tháng. Người phát ngôn của cảnh sát nói: “Kẻ hiếp dâm sẽ dễ đạt mục đích, vì quá dễ cởi những thứ quần áo lửng lơ của quý cô quý bà”.

img
Các thiếu nữ trong trang phục lễ hội

Và cô Hleta còn nói phụ nữ nào mặc quần áo để “phơi” da thịt quá nhiều phải chịu trách nhiệm vì những vụ hiếp dâm nhắm vào họ: “Tôi có đọc được trên các mạng xã hội, rằng đàn ông và ngay cả đàn bà thích “tuột” quần áo người ta bằng mắt. Hành vi ấy sẽ dễ dàng hơn khi trang phục quá hớ hênh, phơi hết cả ra”.

Lệnh cấm cũng áp dụng với những kiểu quần jean “hở rún”, người mặc cũng sẽ bị bắt. Nhưng lệnh cấm không áp dụng với trang phục truyền thống mà các thiếu nữ mặc trong các lễ hội, như “Vũ hội sậy” hằng năm. Đây là sự kiện văn hóa để nhà vua Mswati III chọn vợ. Ông này đã có 13 vợ nhưng mỗi năm vẫn “ráng kiếm thêm”, từ hàng ngàn trinh nữ chỉ mặc váy bằng sậy, đeo dây chuyền vải trước cặp ngực trần, còn lưng thì chẳng che đậy, “vô tư phơi nắng”. Các trinh nữ bị cấm mặc quần lót khi dự vũ hội này. Đã có một cảnh báo rằng sau “Vũ hội sậy”, các cô nào không lọt vào mắt của vua dễ bị “bọn xấu máu” hiếp dâm và làm lây nhiễm HIV.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem