Con trai Gaddafi bị tra tấn trong tù

Thứ sáu, ngày 06/04/2012 10:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một luật sư bào chữa của Saif al-Islam Gaddafi hôm 5.4 cho biết, cậu ấm nhà cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã bị tra tấn và ngược đãi trong nhà tù sau khi bị bắt hồi năm ngoái.
Bình luận 0

“Ông Gaddafi đã bị tấn công về mặt thể chất khi bị giam giữ tại Libya”, luật sư Xavier-Jean Keita thông báo trong thư điện tử gửi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).

img
Saif al-Islam Gaddafi

“Ông ấy cũng đang bị đau răng mà không được cung cấp dịch vụ y tế. Các nhà chức trách để không làm gì để giúp thân chủ tôi cảm thấy bớt đau”.

Thông tin này một lần nữa càng làm gia tăng sức ép đối với chính quyền mới Libya trong việc giao Saif al-Islam cho ICC.

Trước đó, hồi năm ngoái, ICC đã phát lệnh truy nã Muammar Gaddafi, Saif al-Islam và cựu Giám đốc tình báo Libya Abdullah al-Senussi – người bị bắt tai Mauritania trong tháng Ba vừa qua.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng kêu gọi Tripoli giao nộp Saif cho ICC có trụ sở tại Hague, Hà Lan vì cho rằng, một phiên tòa bên ngoài lãnh thổ Libya mới đảm bảo cho một bản án công bằng, minh bạch đối với anh này.

Saif al-Islam – người con trai nổi tiếng và tài cán nhất của Đại tá Muammar Gadhafi bị bắt hồi tháng 11 năm ngoái khi đang tìm cách chạy trốn khỏi Libya.

Thu Thảo

Tổng hợp

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem