Cuối tháng, Pakistan lại phóng tên lửa đạn đạo

Chủ nhật, ngày 20/05/2012 16:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ Geo News có trụ sở tại Pakistan vừa dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, Pakistan sẽ lại phóng thử một tên lửa đạn đạo vào cuối tháng này.
Bình luận 0

Geo News đưa tin, quân đội Pakistan đã sẵn sàng cho đợt thử nghiệm tên lửa đất đối đất Nasr, tiếng A-rập có nghĩa là “chiến thắng”. Đây là loại tên lửa đạn đạo chiến trường (BRBM), có sử dụng hệ thống đẩy nhiên liệu dạng rắn, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có tầm hoạt động tối đa là 110 dặm.

img
Hình minh họa. Ảnh: RT

Quân đội Pakistan khẳng định, thế hệ tên lửa mới Nars được thiết kế đặc biệt nhằm đối phó kịp thời với những mối đe dọa phát sinh.

Nếu được thực hiện theo đúng kế hoạch, đây sẽ là vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo thứ ba của Pakistan chỉ trong vòng hơn một tháng.

Trước đó, gày 10.5, quân đội Pakistan thông báo vừa thực hiện phóng thành công tên lửa hạt nhân đạn đạo tầm ngắn Hatf III.

Hôm 25.4, Pakistan cũng đã phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Shasheen-1A - được coi là hành động đáp trả khi Ấn Độ phóng tên lửa tầm xa mới Agni V, có khả năng nhằm vào bất cứ mục tiêu nào ở Ấn Độ.

Theo RT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem