Cựu Thủ tướng Abhisit bị buộc tội giết người

Thứ năm, ngày 13/12/2012 18:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 13.12, cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã phải ra hầu tòa với cáo buộc liên quan đến cái chết của một tài xế taxi trong thời gian diễn ra cuộc biểu tình của phe Áo Đỏ hồi năm 2010.
Bình luận 0

Hai ông Abhisit và Suthep đã chính thức bị buộc tội tại Cục Điều tra đặc biệt (DSI) của Bangkok. Đây là những quan chức đầu tiên phải ra hầu tòa do liên quan tới cuộc bạo loạn chính trị tồi tệ nhất ở Thái Lan trong nhiều thập kỷ qua.

img
Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit.

Nghị sĩ cấp cao của DP Thavorn Senniem cho hay: "DSI đã buộc tội giết người đối với hai ông Abhisit và Suthep theo điều 288. Trước phiên luận tội ngày 13.12, hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã được điều động, khoảng 20 người ủng hộ mang hoa hồng và hàng chục người biểu tình đã mang theo các hình ảnh của những người thiệt mạng trong cuộc biểu tình năm 2010 đến trước tòa án.

Ông Abhisit đã bác bỏ những cáo buộc chống lại ông và cho rằng đó là âm mưu chính trị. Cuộc biểu tình của phe Áo Đỏ năm 2010 đã biến thành bạo động khiến 90 người thiệt mạng và 1.900 người bị thương.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem