Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy hầu tòa

Thứ năm, ngày 22/11/2012 17:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu Tổng thống pháp Nicolas Sarkozy ngày 22.11 đã phải ra hầu tòa để giải đáp những nghi vấn cho rằng ông đã nhận trái phép tiền tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2007 từ một người đàn bà giàu nhất nước Pháp.
Bình luận 0

Trước đó, những cáo buộc nhằm vào ông Sarkozy rằng, ông đã lợi dụng bà Liliane Bettencourt (90 tuổi, là người thừa kế hãng mỹ phẩm L'Oreal) khi bà này không đủ minh mẫn để quyết định sự việc.

Cựu kế toán viên của bà Bettencourt đã cho cảnh sát biết rằng bà Bettencourt đã trao hơn 150.000 euro (192.000 USD) tiền mặt, mà bà được thông báo là chuyển cho thủ quỹ chiến dịch vận động của ông Sarkozy.

img
Ông Sarkozy phủ nhận mọi cáo buộc.

Các công tố viên nghi ngờ "đường đi" của số tiền này không chảy vào chiến dịch vận động tranh cử. Hồi tháng Bảy vừa qua, một công tố viên đã thu hồi cuốn nhật ký của ông Sarkozy để điều tra những hoạt động ông làm trong ngày tranh cử.

Xuất hiện trước tòa trong bộ vest màu xám, ông Sarkozy đã phủ nhận các cáo buộc chống lại ông. Tuy nhiên giới phân tích cho rằng, vụ việc sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch quay trở lại chính trường của ông Sarkozy vào năm 2017.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem