Dân chạy tán loạn vì động đất lớn ở Bắc Trà My

Thứ năm, ngày 15/11/2012 15:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trận động đất cưc mạnh lúc 14 giờ 23 phút ngày 15.11 kèm theo những tiếng nổ to trong lòng đất, kéo dài hơn 10 giây đã khiến nhiều cán bộ đang họp ở huyện Bắc Trà My, Quảng Nam bỏ chạy tán loạn.
Bình luận 0

Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, Quảng Nam xác nhận với Dân Việt, vào khoảng 14 giờ 23 phút ngày 15.11, trong lúc lãnh đạo huyện đang họp với lãnh đạo tỉnh về triển khai chương trình 135 thì xuất hiện một trận động đất kèm theo những tiếng nổ to trong lòng đất, kéo dài hơn 10 giây làm nhiều vật dụng lung lắc mạnh, nhiều cán bộ đang họp bỏ chạy tán loạn.

Trận động đất này lớn nhất từ trước đến nay, lớn hơn cả trận 4,6 độ richter vào đêm 22.10 vừa qua. Sau khi động đất xảy ra, huyện đã tạm dừng cuộc họp để tổ chức đoàn đi về các xã kiểm tra ngay tình hình và làm ổn định tinh thần cho người dân vùng ảnh hưởng.

img
Người dân và học sinh huyện Bắc Trà My bỏ chạy tán loạn khi xảy ra động đất.

Không chỉ người dân huyện Bắc Trà My nghe lung lắc mà người dân huyện Tiên Phước, Phú Ninh, Núi Thành và cả TP Tam Kỳ, Quảng Nam cũng cảm nhận được động đất kèm theo tiếng nổ lớn.

Ông Phạm Hồng Đức, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Ninh, hốt hoảng điện cho phóng viên Dân Việt kể về sự việc. "Tôi đang ngồi làm việc thì thấy ly tách trên bàn làm việc nó rung lắc mạnh, trụ sở làm việc cũng lung lắc kéo dài hơn 10 giây và có nghe mấy tiếng nổ rất to. Đến bây giờ tôi cũng còn sợ khi thấy tòa nhà nó lắc lư mạnh” - Ông Đức nói.

Theo Vietnamnet, Phó Ban Quản lý dự án thủy điện 3 Trần Đức Toàn đang trực chiến tại đập chính thủy điện Sông Tranh 2 xác nhận trận động đát lớn vừa mới diễn ra. Đập vẫn an toàn, các số liệu quan trắc từ các máy đo gia tốc đặt trong thân đập đang chuyển về trung tâm để xử lý hiện chưa biết được cường độ chính xác của trận động đất này.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của người dân vùng động đất Sông Tranh, trận động đất chiều nay lớn gấp nhiều lần trận động đất được ghi nhận 4,1 độ richter hôm ngày 22.10.

Còn nhớ, tại phiên chất vấn Quốc hội ngày 13.11 vừa qua, khi nói đến Thủy điện Sông Tranh 2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hỏi: Bộ trưởng phải khẳng định rõ cho dân yên tâm về tính an toàn của công trình này. Đề nghị Bộ trưởng tuyên bố rõ ràng rằng có phải đồng bào cứ ở tại chỗ, Nhà nước sẽ đảm bảo an toàn?

Bộ trưởng Dũng tiếp lời: Nếu như với tình trạng hiện nay thì đập có thể chịu được động đất với gia tốc nền tới 350cm/s2...

Chủ tịch Quốc hội ngắt lời, nhắc lại Bộ trưởng là người dân không quan tâm tới con số đó, chỉ cần Bộ trưởng nói là an toàn hay không? - Bộ trưởng Dũng tỏ vẻ khá căng thẳng, khẳng định lại: Nếu với những con số như vậy thì bà con hoàn toàn yên tâm ở đó, không phải đi đâu hết.

Cả hội trường rộ tiếng cười. Bộ trưởng nói tiếp: Đập như vậy gần như tuyệt đối an toàn rồi. Chỉ trừ trường hợp đặc biệt động đất cao hơn 5,5 độ richter thì phải nghiên cứu tiếp.

Chủ tịch Quốc hội hỏi lại lần nữa: Vậy là vẫn chưa biết bà con ở đó nên đi hay ở? - Bộ trưởng Dũng ngập ngừng khẳng định: Bà con cứ yên tâm ở lại, đập như vậy là rất an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem