Hạ viện Mỹ ra nghị quyết lên án Bình Nhưỡng phóng tên lửa

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 10:46 AM (GMT+7)
Dân Việt – Hạ viện Mỹ vừa thông qua Nghị quyết lên án việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế.
Bình luận 0

Nghị quyết lên án đã chỉ trích vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên ngày 12.12.2012 là vi phạm các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, gây quan ngại về an ninh cho nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

img
Vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng ngày 12.12.2012 gây quan ngại cho nhiều nước trên thế giới.

Nghị quyết cũng cho rằng Triều Tiên và Iran đã có mối quan hệ trao đổi từ những năm 1980 để hợp tác phát triển tên lửa. Ngoài ra, Mỹ cũng kêu gọi Trung Quốc tích cực tham gia và hợp tác trong việc thực thi các biện pháp trừng phạt, cấm vận đối với Bình Nhưỡng sau vụ phóng tên lửa nói trên.

Cho đến nay, trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Trung Quốc vẫn là nước có quan điểm phản bác mạnh mẽ nhất những đề xuất về lệnh trừng phạt cứng rắn của các nước phương Tây đưa ra đối với CHDCND Triều Tiên.

Nghị quyết nói trên do Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, Nghị sỹ Cộng hòa Ileana Ros-Lehtinen cùng 11 nghị sỹ thuộc Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đệ trình. Tuy nhiên, nghị quyết này phải được sự chấp thuận của cả Hạ viện và Thượng viện. Cho đến nay, Thượng viện Mỹ vẫn chưa có kế hoạch bỏ phiếu thông qua nghị quyết.

Theo Yonhap

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem