Hai người Việt tử nạn trong vụ tấn công Bộ Quốc phòng Yemen

Thứ sáu, ngày 06/12/2013 11:34 AM (GMT+7)
Theo TTXVN, 2 bác sĩ người Việt đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào Bộ Quốc phòng Yemen giữa thủ đô Sanaa sáng 5.12. Được biết, có 52 người thiệt mạng và 167 người bị thương.
Bình luận 0
Sáng ngày 5.12, đã xảy ra 2 vụ đánh bom liều chết nhằm vào Bộ Quốc phòng Yemen giữa thủ đô Sanaa. Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 9h00 sáng 5.12 (theo giờ địa phương) khi chiếc ô tô chở bom lao vào công phía tây của Bộ Quốc phòng Yemen. Sau đó, tiếp tục chiếc ô tô thứ 2 lao vào cổng phát nổ bên trong Bộ Quốc phòng.

 Binh lính đang làm việc tại hiện trường vụ nổ
Binh lính đang làm việc tại hiện trường vụ nổ

Các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy nhiều tiếng súng sau vụ nổ. “Vụ nổ khiến cửa sổ nhà trong thành phố Sanaa bị vỡ tung” – Sameer al-Ariqi, một người đàn ông chứng kiến sự việc kể lại. Được biết, có khoảng 12 tay súng đã tấn công vào Bộ Quốc phòng.

Tối 5.12, Ủy ban An ninh Tối cao Yemen đã xác nhận có 52 người thiệt mạng và 167 người bị thương sau 2 vụ đánh bom liều chết.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, hai bác sĩ Việt Nam, hai bác sĩ người Đức cùng với hai y tá Philippines và một y tá Ấn Độ nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Yemen đã triển khai hơn 2.000 nhân viên an ninh khắp thủ đô Yemen vào đầu giờ chiều cùng ngày. Toàn bộ con đường dẫn đến tòa nhà của Bộ Quốc phòng Yemen đã bị kiểm soát nghiêm ngặt bằng các trạm kiểm soát mới được dựng lên. Hàng chục xe cứu thương và xe cứu hỏa khẩn trương được điều tới hiện trường.
Cẩm Mai (theo CNN, Xinhua, Vietnamplus) (Cẩm Mai (theo CNN, Xinhua, Vietnamplus))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem